Kadjar: crossover cỡ nhỏ mới của Renault

Admin
(Autovina) - Sự xuất hiện của Kadjar sẽ đem tới cho khách hàng thêm một sự lựa chọn đầy mới mẻ trong phân khúc crossover hạng C đang rất sôi động hiện nay.

(Autovina) - Sự xuất hiện của Kadjar sẽ đem tới cho khách hàng thêm một sự lựa chọn đầy mới mẻ trong phân khúc crossover hạng C đang rất sôi động hiện nay.

 

Có chiều dài chỉ 4,45 m, Kadjar chỉ to tương đương với một chiếc Mazda 3. Tuy nhiên, với chiều cao lên tới 1,6 m, chiếc xe hứa hẹn sẽ cung cấp nhiều không gian cho đầu hành khách hơn đồng thời giúp ra vào xe một cách dễ dàng. Về thiết kế, Kadjar giống như một sự kết hợp giữa chiếc crossover Captur nhỏ hơn, mẫu minivan Espace và concept DeZir. Điểm nổi bật nhất của xe là phần đầu với các đèn pha nhỏ nhắn sử dụng công nghệ LED tiếp giáp với lưới tản nhiệt đậm chất Renault. Trong khi đó, đuôi xe trông khá giống chiếc hatchback cỡ nhỏ Clio.

Ở bên trong, các nhà thiết kế của Renault đã khiến cho nội thất của Kadjar trông cao cấp hơn hẳn so với phân khúc của nó. Với ghế da cùng nội thất tối màu, chiếc xe hoàn toàn khác biệt so với các sản phẩm sử dụng những tông màu sặc sỡ và hàng loạt các tuỳ chọn khác nhau của Renault trong thời gian gần đây. Hệ thống thông tin giải trí R-Link 2 thế hệ mới nhất sẽ được trang bị cho xe.

Hiện Renault chưa công bố chi tiết những phiên bản động cơ mà hãng dự định trang bị cho Kadjar, nhưng chắc chắn rằng xe sẽ có 2 lựa chọn hệ dẫn động khác nhau: cầu trước hoặc 4 bánh. Sử dụng chung chassis CMF với Nissan Qashqai, Kadjar có thể cũng sẽ chia sẻ nhiều động cơ với mẫu crossover tới từ Nhật này.

Được bắt đầu bán tại châu Âu vào nửa sau của năm 2015, Kadjar sẽ là mẫu Renault đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc. Những thông tin cụ thể về Kadjar sẽ được Renault công bố khi hãng chính thức ra mắt chiếc xe trước công chúng tại triển lãm Geneva vào đầu tháng 3 tới.