J.Button “dốc toàn llực” thi… 3 môn phối hợp

Không thi đấu quá ấn tượng tại F1 2010 nhưng J.Button lại rất thành công tại một giải thi đấu 3 môn phối hợp đang diễn ra ở Anh.
Hiện tại, các đội đua F1 đang trong một kỳ nghỉ kéo dài 4 tuần nên các tay đua ở các đội đang được nghỉ xả hơi trước khi bước vào chặng đua căng thẳng tại Bỉ GP.  
 
Không như những tay đua khác đi du lịch, về nhà hay tìm kiếm những hình thức vui chơi xa nhà, đương kim vô địch mùa giải F1 2009 Jenson Button đã đăng ký tham dự cuộc thi 3 môn phối hợp tại giải Challenger World London Triathlon diễn ra ở London. 
 
Bơi lội - một trong ba nội dung thi của ba môn phối hợp mà Button tham gia
 
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên J.Button tham dự giải thi đấu này nên bất chấp nỗi buồn vừa bị Red Bull Racing đẩy khỏi ngôi đầu, tay đua của McLaren vẫn khá hào hứng tham gia. 
 
Năm ngoái tôi đã về nhì, năm nay tôi tin mình đủ sức giành ngôi vô địch. Đây là cuộc thi thú vị vì nó chẳng có chút sức ép nào”. Button cho biết trước cuộc thi. 
 
Có vẻ như Button đã tập trung toàn lực cho cuộc thi 3 môn phối bất chấp việc bị ốm vì viêm amiđan trước khi cuộc thi diễn ra.  
Không những thế, J.Button còn cho thấy anh không chỉ là ngôi sao của F1 mà còn có thể tham gia bất kì môn thể thao nào, đặc biệt là thể thao phối hợp. 
 
J.Button đã hoàn thành rất ấn tượng trong cả ba môn: bơi 1500m, đạp xe 40km và chạy bộ 10km, trong thời gian 2 giờ 14 phút 14 giây anh đã hoàn thành toàn bộ chặng đường yêu cầu. Với thành tích đó, chung cuộc, J.Button xếp thứ 4 trong tổng số 570 vận động viên. 
 
 
“Trước ngày thi đấu tôi đã không được khỏe nên mới có thành tích như vậy. Như dù sao tôi đã nỗ lực hết sức và hạnh phúc với kết quả giành được”. J.Button chia sẻ niềm vui chiến thắng. 
 
Đặc biệt, toàn bộ số tiền thưởng anh giành được tại cuộc thi đã được Button chuyển vào quỹ từ thiện giúp đỡ những người trẻ tuổi đang mắc bệnh hiểm nghèo. 
 
Bên cạnh đó, mặc dù dốc toàn lực vào thi ba môn phối hợp nhưng tay đua người Anh vẫn ý thức được “vui chơi không quên nhiệm vụ” khi lên tiếng khẳng định bất chấp việc McLaren đang đứng sau Red Bull trên bảng xếp hạng, cơ hội vô địch của anh và đồng đội Hamilton vẫn còn rất nhiều khi F1 còn những chặng cuối và mục tiêu trước mắt là chặng Bỉ GP.
 
TheoAutopro
autovina