Jaguar XF thế hệ thứ 2 ra mắt Việt Nam

Admin
(Autovina) - Vào ngày 28/7, UK Auto đã giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu Jaguar XF hoàn toàn mới, nhằm thể hiện sự cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng sang trung cấp.

(Autovina) - Vào ngày 28/7, UK Auto đã giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu Jaguar XF hoàn toàn mới, nhằm thể hiện sự cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng sang trung cấp.

ảnh minh họa

Năm 2014, ở thời điểm thương hiệu Jaguar lần đầu xuất hiện tại Việt Nam theo diện chính hãng, mẫu Jaguar XF là một trong những sản phẩm ra quân chủ đạo. Nay, đến lượt thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới của XF được giới thiệu, nhưng giá bán chưa tiết lộ.

Jaguar XF thế hệ 2 có thiết kế ngoại thất không thay đổi nhiều so với mẫu xe tiền nhiệm. Hốc lấy gió khu vực đầu xe được thiết kế lại, cân đối hơn về tổng thể giúp XF nhìn mạnh mẽ và hiện đại hơn.

Sự thay đổi rõ nét nhất nằm ở cụm đèn pha phía trước với ngôn ngữ thiết kế mới đặc trưng “J” Blade Daytime Running Light cùng dải đèn LED full-size kéo dài tạo sự cứng cáp. Ngoài ra, công nghệ đèn LED của Jaguar giúp tạo ra ánh sáng có cường độ ngang bằng với ngưỡng nhìn của mắt người, đem lại sự an toàn khi lưu thông trên đường. Bên cạnh đó, cụm đèn hậu phía sau cũng được thiết kế lại với dãy đèn LED đẹp mắt cùng nét cắt được vuốt xuống từ cánh cản gió tạo lên sự liền mạch hơn cho mẫu xe.

Với kích thước dài 4,954mm, rộng 2,091mm và cao 1,457mm, XF mới ngắn và thấp hơn thế hệ cũ. Tuy nhiên với trục cơ sở được kéo dài lên tới thêm 51mm giúp khoảng cách phần để chân lên đến 87mm cùng chiều cao tính đến trần xe cho hàng ghế phía trước là 991mm, cho hàng ghế sau là 970mm cùng, Jaguar XF hoàn toàn mới mang đến khoang nội thất cực kỳ rộng và thoải mái, lớn nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.

ảnh minh họa

Thiết kế ngoại thất cải tiến giúp Jaguar XF hoàn toàn mới có hệ số cản không khí chỉ ở mức Cd.0.26, nhờ đó giúp cải thiện vấn đề tiêu hao nhiên liệu, mức khí thải đạt khoảng 140g/km và tăng khả năng vận hành cho xe.

Công nghệ chế tạo thân xe bằng nhôm nguyên khối Lightweight Aluminium Architecture hoàn toàn mới của Jaguar giúp trọng lượng XF thế hệ thứ 2 nhẹ hơn 190kg so với mẫu xe tiền nhiệm. Phần thân xe được chế tạo chủ yếu bằng nhôm đúc, ghép với nhau bằng tán đinh và ép đùn. Sử dụng 75% nhôm làm nguyên liệu chính cùng hợp kim magie cho vị trí thanh ngang nằm sau bản điều khiến và khớp nối giúp cải thiện độ cứng lên thêm 28%. Một số chi tiết được chế tạo bằng thép cường lực để gia cố cấu trúc thân xe và giúp phân phối trọng lượng hợp lý như cột B, cửa xe, cốp xe và sàn xe phía sau.

Hệ thống quản lý thông tin giải trí InControl Touch hoàn toàn mới là bước cải tiến vượt bậc của Jaguar. Là hệ thống tiêu chuẩn được tích hợp trên mọi phiên bản xe, InControl Touch giúp người điểu khiển thuận tiện và chủ động hơn với màn hình cảm ứng trung tâm lên đến 8 inch cùng hệ thống quản lý bao gồm thông tin thời tiết, định vị dẫn đường toàn cầu, kết nối Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, đài FM, USB, Ipod và AUX. Ngoài ra, bạn có thể kết nối Internet không dây thông qua bộ tích hợp Wi-Fi Hotspot.

ảnh minh họa

Ở phiên bản thế hệ thứ 2 của InControl Touch Pro, màn hình cảm ứng điều khiển trung tâm được mở rộng lên đến 10.2 inch với rất nhiều tùy biến cộng thêm như bản đồ toàn cảnh 3D 360 độ, 10GB lưu trữ…

Tại thị trường Việt Nam, Jaguar XF thế hệ thứ 2 được nhập khẩu và phân phối phiên bản động cơ i4 tăng áp 2.0L. Bản động cơ 3.0L V6 cao cấp hơn sẽ chỉ được nhập về khi có khách hàng đặt mua cụ thể. Động thái này cho thấy UK Auto muốn giảm thiểu tác động từ biểu thuế TTĐB mới áp dụng từ 1/7/2016 vừa qua.

Động cơ i4 tăng áp 2.0L có công suất 240 mã lực, mô-men xoắn đạt 340 N/m, cho phép XF đạt tốc độ tối đa 248 km/h, khả năng tăng tốc từ 0 -100km/h trong 7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp 7,5L/100km.

ảnh minh họa

Bên cạnh đó, XF mới còn sở hữu Công nghệ hỗ trợ Kiểm Soát Độ Bám Đường Toàn Bề Mặt (All Surface Progress Control - ASPC). Công nghệ này giúp xe nhận biết các loại mặt đường dễ trơn trượt và có độ ma sát yếu như băng tuyết, cỏ ướt, đường mưa hoặc đường có đá dăm nhỏ. Từ đó, người điều khiển sẽ được cảnh báo và xe được tự động điều chỉnh tốc độ trong khoảng từ 3,6km/h đến 30km/h nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.

Đáng chú ý không kém là Công nghệ Thích Ứng Toàn Bề Mặt (Adaptive Surface Response – ASR), này giúp Jaguar XF hoàn toàn mới nhận biết từng loại mặt đường khác nhau, từ đó cân chỉnh sức kéo chủ động ở các bánh xe theo 3 dạng chế độ (90:10, 50:50, 10:90) nhằm chống trươn trượt, đảm bảo an toàn và khả năng vận hành.

Xét về kích thước tổng thể, Jaguar XF nằm chung phân khúc sedan hạng sang cỡ trung với những Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series và Audi A6. Tuy nhiên, thương hiệu Anh Quốc luôn định vị những sản phẩm của mình trên tầm các đối thủ Đức, thậm chí còn không màng đến Lexus GS. Vì vậy, cho dù chỉ phân phối bản động cơ 2.0, dự kiến giá bán của XF sẽ cao hơn những mẫu xe quen thuộc kể trên.

Một số hình ảnh Jaguar XF thế hệ 2 hoàn toàn mới tại lễ ra mắt:

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa