Jaguar XE, XF và F-Pace sẽ chia sẻ chung động cơ Ingenium 2,0L tăng áp

(Autovina) - Jaguar vừa công bố một loạt nâng cấp mới, trong đó bao gồm việc bổ sung động cơ Ingenium 2,0L tăng áp cho các xe XE, XF và F-Pace.

Cách đây vài tháng, Jaguar công bố một loạt cập nhật cho các dòng xe phiên bản 2018 gồm XE, XF và F-Pace, trong đó bao gồm việc trang bị các động cơ xăng và diesel Ingenium của thương hiệu xe hạng sang Anh quốc. Giờ đây, hãng cho biết sẽ bổ sung thêm động cơ Ingenium 2,0L tăng áp cho những mẫu xe này.

Jaguar bổ sung thêm động cơ Ingenium 2,0L tăng áp

Điều này sẽ mang tới nhiều cơ hội lựa chọn hơn cho khách hàng với những tùy chọn đa dạng về động cơ. Động cơ Ingenium mới của Jaguar thuộc loại động cơ 2,0L tăng áp 4 xylanh với công suất 296 mã lực, mômen xoắn 400 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF trên cả 3 mẫu XE, XF và F-Pace. Riêng với hai xe XE và XF, khách hàng có thể lựa chọn hệ dẫn động cầu sau (RWD) hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), trong khi F-Pace chỉ được cung cấp hệ dẫn động AWD.

Jaguar bổ sung thêm động cơ Ingenium 2,0L tăng áp

Với XE, động cơ Ingenium nói trên cho phép xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 5,5 giây, nhanh hơn 0,7 giây so với động cơ xăng Ingenium đầu bảng trước đây, động cơ này cho công suất 246 mã lực, mômen xoắn 365 Nm. Jaguar khẳng định, mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ này vào khoảng 6,9 L/100 Km và lượng khí thải CO2 khoảng 157 g/km trên XE 30t mới.

Jaguar bổ sung thêm động cơ Ingenium 2,0L tăng áp

Trong khi đó, Jaguar XF (hệ dẫn động AWD) công suất 296 mã lực tăng tốc lên 100 km/h trong 5,8 giây, nhanh hơn phiên bản dẫn động AWD công suất 246 mã lực khoảng 0,8 giây. Về mức tiêu thụ nhiên liệu, phiên bản XF dẫn động AWD công suất 296 mã lực có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 7,2 L/100 Km và lượng khí thải CO2 khoảng 163 g/km.

Cuối cùng là Jaguar F-Pace, được Jaguar tuyên bố là chiếc xe giành giải “World Car of the Year 2017”. Chiếc xe này tăng tốc lên 100 km/h trong 6 giây (nhanh hơn thành tích 6,8 giây của phiên bản công suất 246 mã lực). Jaguar nhận định, phiên bản F-Pace công suất 296 mã lực có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 7,7 L/100 Km và lượng khí thải CO2 khoảng 174 g/km.

Giám đốc điều hành phụ trách mảng thiết kế sản phẩm của Jaguar Land Rover Nick Rogers bày tỏ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng gia đình động cơ Ingenium và mang tới nhiều cơ hội lựa chọn hơn cho khách hàng so với trước đây. Động cơ xăng công suất 296 mã lực của chúng tôi không chỉ cho công suất mạnh mẽ mà còn giúp tiết kiệm lượng nhiên liệu tiêu hao, đồng thời, sở hữu công nghệ hiện đại và thiết kế tiên phong về đường ống van”.

Theo Carscoops