Jaguar Land Rover đầu tư vào dự án khởi sự startup Voyage dành cho xe tự lái

(Autovina) - Jaguar Land Rover vừa công bố dự án đầu tư trị giá 3 triệu USD (68,2 tỷ đồng) vào kế hoạch khởi nghiệp (startup) dòng xe tự lái tại Mỹ có tên Voyage.

Jaguar Land Rover mới đây vừa công bố dự án đầu tư trị giá 3 triệu USD (68,2 tỷ đồng) vào kế hoạch khởi nghiệp (startup) dòng xe tự lái tại Mỹ có tên Voyage.

Voyage hiện vẫn là một cái tên còn khá mới mẻ trong thế giới xe tự lái và theo ước tính, số tiền bỏ ra để cấp vốn cho Voyage hiện đã xấp xỉ 20 triệu USD (454,5 tỷ đồng). Dù không phải một dự án quá “hoành tráng” song thương hiệu Anh quốc đã triển khai các phiên bản tự lái ở nhiều địa phương tại Mỹ và hiện đã được cấp phép thử nghiệm mô hình xe tự lái trên đường phố California vào năm nay.

Trên thực tế, Voyage hiện đang đón nhận những phản hồi từ cư dân sinh sống tại các ngôi làng thuộc San Jose, California, Orlando và Florida để hoàn thiện hơn công nghệ này.

Bằng việc đầu tư vào Voyage, Jaguar Land Rover đã chính thức gia nhập đội ngũ các nhà sản xuất ôtô hiện quan tâm tới những dự án khởi sự startup xe tự lái, trong khi vẫn theo đuổi phát triển các công nghệ tự lái tại chỗ. Thương hiệu Anh quốc cũng từng tiến hành thử nghiệm các dòng ôtô tự lái cấp độ 4 tại Anh kể từ tháng 11 năm 2017.

Một trong những minh chứng điển hình của trào lưu này là tập đoàn General Motors và công ty khởi nghiệp có tên Cruise Automation. Được thành lập vào năm 2013, Cruise Automation phát triển chiếc Nissan Leaf tự lái hoàn toàn khi chiếc xe điện này được bán ra bởi General Motors vào tháng 3 năm 2016 với mức giá hơn 500 triệu USD (11,4 nghìn tỷ đồng). Kể từ đó đến nay, Cruise đã được GM chú trọng đẩy mạnh tại chỗ và trở thành trái tim của bộ phận phát triển xe tự lái thuộc tập đoàn lớn mạnh này.