Jaguar giới thiệu mẫu F-TYPE 2018 với hàng loạt công nghệ tối tân

Auto Vina
(Autovina) - Mới đây, hãng xe hạng sang của Anh quốc là Jaguar đã chính thức công bố phiên bản nâng cấp của mẫu F-TYPE với nhiều công nghệ tân tiến.

Jaguar F-TYPE phiên bản 2018 được hãng xe hạng sang nước Anh tập trung công nghệ vào việc cải tiến hiệu năng và khả năng vận hành.

Jaguar F-TYPE 2018

Kể từ thời điểm ra mắt năm 2012, mẫu xe thể thao hai chỗ ngồi với cấu tạo thân xe bằng nhôm cao cấp nguyên khối F-TYPE đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc với hơn 160 giải thưởng đạt được trên toàn thế giới.

F-TYPE phiên bản mới tập trung công nghệ vào việc cải tiến hiệu năng và khả năng vận hành. Trong đó phiên bản động cơ 340 mã lực cho tốc độ tối đa đạt xấp xỉ 322 km/h trong mọi điều kiện thời tiết.

Jaguar F-TYPE 2018

Tất cả phiên bản F-TYPE mới đều được trang bị hệ thống quản lý thông tin giải trí hoàn toàn m ới Touch Pro. Hệ thống này có ưu điểm mạnh về đường truyền siêu tốc, màn hình quản lý rộng, chế độ định vị dẫn đường thông mình và cảnh báo giao thông, điều kiện thời tiết theo thời gian thực. Qua đó, giúp hành trình của bạn trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

Jaguar F-TYPE 2018

Điểm đặc biệt trên F-TYPE phiên bản mới là ứng dụng ReRun lần đầu tiên được sử dụng trên toàn thế giới. Ứng dụng này được GoPro, đối tác chiến lược của Jaguar, phát triển riêng cho dòng xe F-TYPE. Với lợi thế sử dụng công nghệ thời gian thực, người lái hoàn toàn có thể chủ động hơn trong việc thiết lập tốc độ, chân ga, chế độ hộp số và chân thắng.

Song song với lần ra mắt mẫu F-TYPE mới, Jaguar mang đến phiên bản giới hạn 400 SPORT với số lượng một xe cho mỗi năm. Phiên bản giới hạn này sử dụng khối động cơ tăng áp V6 3.0L 400 mã lực kết hợp hệ thống phanh Super Performance cùng bộ la-zăng 20 inch màu Dark Satin Grey.

Jaguar F-TYPE 2018

Phiên bản R-Dynamic được Jaguar chú trọng làm cốt lõi của Jaguar F-TYPE mới. Phiên bản này sử dụng hai loại động cơ siêu nạp V6 340 mã lực hoặc 380 mã lực với hai tùy la-zăng 19 inch và 20 inch. Cản trước, lỗ thông hơi nắp ca-pô, cạnh cửa được hoàn thiện với màu Gloss Black – đen bóng.

Bên cạnh nâng cấp vê công nghệ, Jaguar F-TYPE 2018 cũng sở hữu một số tinh chỉnh ở nội ngoại thất như việc bổ sung dải đèn pha LED full-size cùng ghế ngồi mỏng nhẹ hơn, thiết kế phần cản xe trước sau được Jaguar làm mới mang dáng vẻ táo bạo hơn trước. Ở vị trí lỗ hút gió dạng “mang cá mập” hình thoi được Jaguar thiết kế lớn và sắc nét hơn. F-TYPE phiên bản R-Dynamic với màu sơn Gloss Black ở các bộ phận trên giúp mẫu xe trở nên thể thao hơn.

Nét sang trọng và cao cấp vốn có của các mẫu xe Jaguar cũng được nâng cấp hơn ở chiếc F-TYPE mới. Mọi phiên bản đều được sử dụng lớp mạ Satin Chrome cao cấp ở nút khởi động Start/Stop và lẫy chuyển số nhanh. Lớp mạ Noble Chrome được áp dụng cho nhiều thiết bị như khóa mở cửa, lỗ thông khí, tay lái vô lăng mang đến sự hài hòa và tăng nét mạnh mẽ cho Jaguar F-TYPE 2018.

Về phiên bản giới hạn đặc biệt F-TYPE 400 Sport, với số lượng hạn chế một xe mỗi năm, phiên bản này được nâng cấp công suất cực đại của động cơ 3.0L V6 từ 380 mã lực lên 400 mã lực. Hệ dẫn động RWD hoặc AWD hoàn toàn có thể tùy chọn cho phù hợp với phong cách lái xe của mỗi khách hàng, xe được trang bị hộp số tự động có lẫy chuyển số nhanh 8 cấp với cơ chế chống trượt.

Jaguar F-TYPE 2018

Logo 400 SPORT màu Vàng kết hợp cùng màu Đen Satin được thể hiện rõ ở phía trước và sau xe nhằm làm nổi bật khối động cơ 400 mã lực. Logo này được thiết kế hài hòa và phù hợp với màu sơn Bạc Indus, Đen Santirini và Trắng Ylong, giúp tăng độ thanh thoát và cá tính cho m ẫu xe đầy uy lực. Hệ thống phanh Super Performance cải tiến trang bị cho F-TYPE đĩa phanh kích thước 380mm cho bánh trước và 376mm cho bánh sau. Cả hai đĩa đều được dập nổi logo 400 SPORT cùng bộ la-zăng 20 inch màu Dark Grey Sation.

 

Ngoài ra, chế độ hỗ trợ lái Configurable Dynamics giúp người lái tinh chỉnh các thông số về chân ga, hộp số, bánh lái và bộ giảm chấn. Khoang cabin hành khách được Jaguar chú trọng cải tiến thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Chỉ vàng cao cấp được sử dụng khéo léo tăng độ tương phản với các chi tiết bằng da cao cấp. Logo 400 SPORT được thêu nổi trên ghế ngồi phiên bản Performance điều chỉnh 12 hướng.

Hiện tại Jaguar chưa tiết lộ thông tin cụ thể về thông số kỹ thuật cũng như ngày chính thức khởi bán hay số lượng của phiên bản 400 Sport.