Jaguar có thể sẽ sớm trình làng mẫu XF Sportbrake

(Autovina) - Jaguar XF Sportbrake có thể sẽ sớm được thương hiệu xe sang Anh Quốc ra mắt tại triển lãm Paris Auto Show sắp tới

Jaguar XF Sportbrake nhiều khả năng sẽ được hãng xe nước Anh giới thiệu sớm tới công chúng tại triển lãm Paris Auto Show sắp tới, đây sẽ là mẫu xe chiến lược nhằm cạnh tranh đối với các đối thủ trong phân khúc đến từ Đức và chiếc Volvo V90 mới.

hình ảnh jaguar XF Sportbrake

Trong một bài phỏng vấn gần đây, người ta đã trích dẫn thiếu chính xác lời phát biểu của ngài Ian Callum, giám đốc thiết kế của Jaguar. Trong khi công chúng tin rằng Jaguar sẽ không bao giờ thiết kế một tác phẩm wagon nào nữa thì thực ra, giám đốc Ian chỉ có ý nhắn nhủ về việc hãng xe hạng sang Anh quốc sẽ không xây dựng phiên bản wagon “thực dụng” của thế hệ XE mà thôi.

Theo báo cáo từ trang tin Auto Express, Jaguar có thể đã hoàn tất phiên bản Sportbrake của mẫu XF và sẽ sớm trình làng mẫu xe này tại triển lãm quốc tế Paris Auto Show diễn ra vào tháng 9 tới đây.

Giám đốc Ian Callum tự nhận xét mình là một tín đồ của xe wagon (đây là kiểu sedan nhưng được kéo dài đuôi ra phía sau, đuôi xe cao hơn, có 5 cửa, có cửa sau mở ra và phần đuôi xe thông với khoang hành khách) khi phát biểu trước báo giới Anh quốc. Đồng thời, ngài Callum cũng không quên nhấn mạnh người Trung Quốc sẽ sớm thích thú với các dòng wagon: “Tôi có một niềm tin chung rằng cùng với sự thay đổi của thị trường và những đòi hỏi ngày càng lớn của các gia đình, người ta sẽ cần tới một mẫu ôtô thực tế hơn là một chiếc sedan đơn thuần”.

Được biết mẫu wagon mới của Jaguar sẽ sở hữu đường vòm mái xe kiểu dáng coupe và phần đuôi xe lấy cảm hứng từ các mẫu F-Pace mới. Nhà sản xuất cung cấp các tùy chọn động cơ tương tự mẫu XF hiện nay. Ngoài ra, “ông lớn” Anh quốc cũng đang dự định xây dựng phiên bản SVR hiệu suất cao để cạnh tranh với mẫu Audi RS6 và Mercedes E63 AMG.