Infiniti sẽ triệu hồi 60.000 xe Q50 trên toàn cầu vì dính lỗi vô lăng

(Autovina) - Hãng xe sang Infiniti sẽ tiến hành đợt triệu hồi toàn cầu đối với 60.000 xe thế hệ Q50 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái chủ động

Hãng xe sang Infiniti sẽ tiến hành đợt triệu hồi toàn cầu đối với thế hệ Q50 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái chủ động. Hệ thống vô lăng trên các xe này được xác định dính lỗi, ảnh hưởng tới chức năng tự lái của Infiniti Q50.

infiniti sẽ triệu hồi 60.000 xe Q50 mới do lỗi trên vô lăng

 

Theo ước tính, có khoảng 60.000 chiếc Infiniti Q50 bị lỗi ở hệ thống hỗ trợ lái chủ động, trong đó có 28.182 xe được bán ra tại thị trường Mỹ, 3.804 xe tại thị trường Canada. Tại Trung Quốc, Infiniti cũng đã “xuất xưởng” khoảng 6.894 chiếc Q50 bị lỗi ở hệ thống lái.

Hệ thống hỗ trợ lái chủ động được xem là giải pháp giúp phòng tránh các tác động va chạm mạnh  vào cánh tay người lái và đem lại cảm giác thoải mái hơn khi chạy xe. Ngoài ra, hệ thống này cũng được đánh giá là đem lại “cảm giác điều khiển mạnh mẽ hơn” hay nói cách khác, giải phóng sức lao động của lái xe nhờ sự hỗ trợ của công nghệ điều khiển bằng môtơ điện.

Theo trang tin Automotive News, hãng xe sang Nhật Bản đã phát hiện sự cố trục trặc về phần mềm có thể khiến Q50 “không đưa ra phản ứng kịp thời ở vô lăng và thay đổi bán kính quay xe”.

Đại diện của Infiniti lý giải, hiện tượng này vẫn có thể xuất hiện trong một vài tình huống hiếm gặp, chỉ ngay sau khi khởi động xe. Đây không phải lần đầu tiên các sản phẩm của Infiniti gặp lỗi về hệ thống lái. Trước đó, phiên bản MY2014 Q50 từng bị triệu hồi khi thiết bị hỗ trợ điện của hệ thống trợ giúp lái chủ động bị vô hiệu hóa ở nhiệt độ đóng băng.

infiniti sẽ triệu hồi 60.000 xe Q50 mới do lỗi trên vô lăng

Q50 là thế hệ duy nhất của Infiniti được trang bị tính năng hỗ trợ lái bán tự động. Mẫu xe này có khả năng tự đi đúng làn đường. Và trong khi bị giới hạn về tốc độ và dấu hiệu chuyển làn, hệ thống này cũng cho phép lái xe điều khiển xe mà không cần dùng tay trong một khoảng thời gian nhất định.

Infiniti chưa thông báo cho các cơ quan chức năng về bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan tới lỗi kỹ thuật nói trên. Và hiện cũng chưa có thông tin về các vụ tai nạn do dính lỗi hệ thống lái ở Q50, tuy nhiên, những phản hồi và phàn nàn từ khách hàng sẽ buộc hãng xe sang đến từ Nhật Bản phải bắt tay vào cuộc nhằm điều tra vụ việc.

Cũng như các đối thủ Lexus, Jaguar, BMW, Audi, và Mercedes-Benz, Infiniti là thương hiệu xe cao cấp trên thị trường và việc phục vụ khách hàng được xem là sứ mệnh cao cả. Bất cứ sai sót hay phản ánh nào từ khách hàng đều cần phải được xem xét và giải quyết nhanh chóng.