Indian & Victory Motorcycles: Mô tô khủng của Mỹ đến Việt Nam

Admin
(Autovina) - Khai trương đại lý chính hãng, đồng thời góp mặt tại triển lãm VMCS 2016, 2 thương hiệu xe Mỹ nổi tiếng với động cơ V-Twin cho thấy những bước đi bài bản để chinh phục khách hàng Việt.

(Autovina) - Khai trương đại lý chính hãng, đồng thời góp mặt tại triển lãm VMCS 2016, 2 thương hiệu xe Mỹ nổi tiếng với động cơ V-Twin cho thấy những bước đi bài bản để chinh phục khách hàng Việt.

ảnh minh họa

Tại Triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam (VMCS) 2016, Indian và Victory Motorcycles không được liệt kê trong danh sách thương hiệu tham gia chính thức. Đó là bởi vì 2 thương hiệu này xuất hiện với tư cách doanh nghiệp tư nhân trưng bày trong khu vực phụ kiện. Tuy nhiên, dáng vẻ độc đáo và lạ mắt của những chiếc xe này đã khiến không ít khách tham quan tò mò.

ảnh minh họa

Nếu như Indian là thương hiệu rất lâu đời (thành lập năm 1901) thì Victory Motorcycles lại khá mới mẻ khi lần đầu xuất hiện năm 1997. Dù vậy, lịch sử Indian có khá nhiều thăng trầm và các dòng xe của thương hiệu này đã được làm mới lại hoàn toàn so với quá khứ. Hiện nay cả 2 đều nằm dưới sự quản lý của tập đoàn mô tô Polaris (Mỹ).

ảnh minh họa

Trong số 7 chiếc xe trưng bày, có 4 chiếc Indian và 3 chiếc Victory. Indian thu hút bởi cá tính riêng, cổ điển và mạnh mẽ. Trong khi đó, Victory lại nổi bật bởi đặc trưng touring, sport-touring và cruiser nhằm cạnh tranh trực tiếp với Harley-Davidson.

ảnh minh họa

Indian Roadmaster: chiếc xe đầu bảng của Indian sở hữu động cơ V-Twin dung tích 1.811cc, kích thước rất đồ sộ với chiều dài cơ sở lên đến 1.668 mm và trọng lượng ướt 421 kg. Xe được trang bị nhiều tính năng cao cấp như kính chắn gió chỉnh điện, sưởi ấm chỗ ngồi/tay lái, hệ thống kiểm soát hành trình, kiểm soát áp suất lốp hay dàn âm thanh Stereo công suất 200W. Giá bán niêm yết ở mức 1,4 tỷ đồng.

ảnh minh họa

Indian Chief Vintage: kiểu dáng đậm chất hoài cổ, yên và hộp đựng đồ làm bằng da thật màu nâu, được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống bó cứng phanh ABS và ga tự động cruise control. Động cơ xe cũng là loại 1.811cc giống Roadmaster với mô-men xoắn cực đại 138,9 Nm, hộp số 6 cấp, dung tích bình xăng 20,8 lít. Xe sử dụng phanh đĩa kép 300 mm 4 piston cho bánh trước và đĩa đơn 300 mm 2 piston cho bánh sau. Xe có giá bán 981 triệu đồng.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Indian Chief Dark Horse: phiên bản trẻ trung hơn của Vintage và giống mẫu xe này ở hầu hết mọi thông số. Trọng lượng xe chỉ ở mức 357 kg, giá bán 892 triệu đồng.

ảnh minh họa

Indian Scout: mẫu cruiser dành cho các tay lái trẻ, xe có giá chỉ 624 triệu đồng và động cơ yếu hơn so với những "đàn anh" kể trên: dung tích 1.130cc, công suất cực đại 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 97,7 Nm, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Trọng lượng ướt của xe là 256 kg và dung tích bình xăng đạt 12,5 lít. Chiều cao yên khá thấp: 635 mm.

ảnh minh họa

Victory Magnum: đây là phiên bản "hào nhoáng" hơn của dòng xe cruiser Cross Country làm nên tên tuổi cho Victory. Xe có kích thước hoành tráng với chiều dài 2.657, rộng 1.000 và cao 1.367 (mm), cản chắn gió đầu xe hình chữ V ấn tượng, mâm 21 inch, bình xăng 22 lít. Xe vận hành bằng động cơ V-Twin dung tích 1.731cc, hộp số 6 cấp, truyền động dây đai. Giá bán của Magnum là 1,070 tỷ đồng.

ảnh minh họa

Victory Vision: mẫu touring khá quen thuộc với giới chơi xe Việt, dùng chung động cơ với Magnum, có đầy đủ những trang bị hữu ích như hệ thống chống bó cứng phanh ABS và ga tự động cruise control. Xe có giá 977 triệu đồng.

ảnh minh họa

Victory Gunner: ra đời để cạnh tranh với Harley-Davidson Softail Slim ở phân khúc cruiser, xe sở hữu phong cách hầm hố và mạnh mẽ với màu sơn xanh quân đội mờ và các bộ phận khác cũng được sơn đen mờ. Động cơ vẫn là loại 1.731cc, trọng lượng khô 294 kg, giá bán 622 triệu đồng.