Hyundai vén màn Ioniq Electric tại triển lãm Auto Expo 2018

(Autovina) - Hyundai sẽ ra mắt chiếc xe chạy điện Ioniq Electric tại triển lãm Auto Expo diễn ra ở Ấn Độ.

Cùng với Kona, Hyundai sẽ mang một mẫu xe phiên bản toàn cầu tới triển lãm Auto Expo 2018 có tên Ioniq Electric. Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện này từng được vén màn trước đó vào đầu năm 2016.

Hyundai Ioniq là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị động cơ hybrid, plug-in hybrid và động cơ điện. Đặc biệt, điểm đáng lưu ý nhất ở chiếc xe này là việc “gỡ bỏ” lưới tản nhiệt trước, khác hoàn toàn hai phiên bản khác. Thay vào đó, Hyundai đã trang bị “ốp trước” màu xám True Gray/Shine Gray cho chiếc xe này. Lưới tản nhiệt màu đen cũng được thiết kế tùy chọn cho tất cả các phiên bản màu sắc ngoại thất trừ màu đen Phantom Black.

Bên trong cụm đèn pha LED là cấu trúc độc đáo và cụm đèn kết hợp phía sau. Ngoài ra, ngoại hình của Ioniq Electric cũng được hoàn thiện với dòng chữ màu bạc dưới cản va. Màu khung thân vàng Blazing Yellow cũng được xem là trang bị độc quyền trên phiên bản “sạch” của Ioniq Electric. Bên trong xe, các chi tiết màu đồng cũng tạo nên phong cách hiện đại cho chiếc xe.

Hyundai Ioniq Electric được trang bị động cơ điện, sản sinh công suất 88 kW (163 mã lực), mômen xoắn 295 Nm. Xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 9,9 giây với quãng đường chạy điện lên tới 280 km. Thời gian sạc đầy pin chiếm khoảng 4 giờ 25 phút với bộ sạc công suất 6,6 kW trang bị sẵn trên xe. Tuy nhiên, người lái cũng có thể trải nghiệm bộ sạc nhanh 50 kW/100 kW để sạc đầy 80% dung lượng pin cấp tốc và tất cả chỉ mất 30 phút/23 phút.

Hyundai đang cân nhắc ra mắt Ioniq Electric tại Ấn Độ song hãng sẽ trình làng Kona Electric vào năm 2019 như một dòng xe “thuần” điện đầu tiên tại quốc gia này.