Hyundai từng bước loại bỏ động cơ diesel

Admin
Hãng xe Hàn Quốc đã tạm dừng phát triển một số loại động cơ dầu (diesel) từ nửa cuối năm 2020, tiến tới loại bỏ hoàn toàn trong thời gian tới.

Hyundai đang dần loại bỏ động cơ diesel trên các dòng sản phẩm mới - Ảnh minh họa.

Những quy định ngày càng nghiêm ngặt về khí thải và môi trường đối với ô tô là nguyên nhân khiến Hyundai đẩy nhanh kế hoạch ngừng phát triển động cơ diesel và dần loại bỏ trên các dòng xe mới.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ sang điện khí hóa nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe về vấn đề khí thải để bảo vệ môi trường. Động cơ diesel luôn được coi là "kẻ thù" của môi trường do phát thải lớn, chính bởi vậy, loại động cơ này đối mặt với khả năng "tuyệt chủng" đầu tiên.

Mới đây, Hyundai đã tiết lộ với Korea JoongAng Daily về kế hoạch và lộ trình loại bỏ động cơ diesel trên các dòng sản phẩm mới. Theo đó, hãng xe Hàn Quốc đã tạm dừng phát triển một số loại động cơ chạy bằng dầu diesel từ nửa cuối năm 2020. Hyundai sẽ chỉ cập nhật cho các động cơ diesel hiện tại và dần loại bỏ hoàn toàn động cơ diesel trong một vài năm tới.

Động cơ xăng sẽ vẫn được Hyundai tiếp tục phát triển nhưng sẽ được nâng cấp để tiết giảm lượng phát thải khí thải tối đa, bên cạnh những dòng sản phẩm mới sử dụng nhiên liệu hybrid và hybrid sạc điện (PHEV).

Các quy định về tiêu chuẩn khí thải Euro 7 trên các dòng xe bán ra tại châu Âu, dự kiến sẽ có hiệu lực từ khoảng năm 2025, bởi vậy tất cả các nhà sản xuất ô tô trên thế giới sẽ phải thực hiện những biện pháp cắt giảm lượng khí thải của xe.

Bên cạnh đó, kỷ nguyên xe điện cũng đang được các nhà sản xuất thúc đẩy bằng nhiều khoản đầu tư lớn vào các nền tảng mới cho phương tiện ít phụ thuộc vào động cơ đốt trong.

Hyundai dự kiến sẽ cho ra mắt 23 mẫu xe thuần điện từ nay cho đến năm 2025, với khởi đầu là Ioniq 5 ra mắt vào tháng tới. Thương hiệu hạng sang của Hyundai là Genesis cũng tiết lộ tham vọng gia nhập vào thị trường xe điện trong tương lai.