Hyundai Tucson 2016 đạt chứng nhận an toàn “Top Safety Pick Plus”

(Autovina) - Mới đây, Hyundai Tucson 2016 đã đạt chứng nhận an toàn “Top Safety Pick Plus” của Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ IIHS.

Mới đây, Hyundai Tucson 2016 đã trở thành mẫu xe duy nhất ở hạng mục SUV cỡ nhỏ được Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ IIHS cấp chứng nhận cao nhất về bảo vệ hành khách và lái xe trong thử nghiệm va chạm đâm trực diện góc nhỏ (small-overlap crash test).

Hyundai Tucson 2016 đạt chứng nhận an toàn “Top Safety Pick Plus”

Hyundai Tucson phiên bản được làm mới năm 2016 đã có màn trình diễn ấn tượng khi đạt thành tích cao trong thử nghiệm va chạm đâm trực diện góc nhỏ của IIHS. Cụ thể, bàn đạp phanh chỉ bị đẩy lùi khoảng 15 cm, bản lề cửa và cụm đồng hồ bị đẩy lùi 4-5 cm, trong khi những vị trí khác bị đẩy lùi khoảng 7 cm và hình nộm trên xe không chịu những chấn thương nghiêm trọng.

Hyundai Tucson 2016 đạt chứng nhận an toàn “Top Safety Pick Plus”

Mike O'Brien, Phó chủ tịch Kế hoạch sản phẩm của Hyundai Motor America cho biết: “Thành tích cao về bảo vệ hành khách và lái xe của Hyundai Tucson 2016 trong bài thử nghiệm va chạm đâm trực diện góc nhỏ, theo yêu cầu của IIHS, đã phản ánh cam kết của chúng tôi về an toàn khách hàng ở mọi cấp độ. Chúng tôi tự hào khi Tucson đạt thành tích cao nhất trong hạng mục SUV cỡ nhỏ”.

Hyundai Tucson 2016 đạt chứng nhận an toàn “Top Safety Pick Plus”  Hyundai Tucson 2016 đạt chứng nhận an toàn “Top Safety Pick Plus”

Ngoài ra, mẫu xe mới của Hyundai còn được chứng nhận loại “Tốt” ở các nội dung khác như: thử nghiệm đâm trực diện góc trung bình, thử nghiệm độ cứng trần xe, thử nghiệm tựa đầu và ghế ngồi, trong khi hệ thống cảnh báo va chạm trước cũng giành được 6 điểm của IIHS. Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo va chạm trước của Tucson 2016 được đánh giá đáp ứng tiêu chuẩn của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), trong khi đó, hệ thống phanh tự động có tác dụng hỗ trợ tránh va chạm ở hai bài thử nghiệm 19 km/h và 40 km/h.

Hyundai Tucson 2016 đạt chứng nhận an toàn “Top Safety Pick Plus”

Một số công nghệ an toàn tiêu chuẩn và tùy chọn được trang bị trên Hyundai Tucson 2016 (tùy theo cấp độ lựa chọn sản phẩm) bao gồm: Phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo sai làn, phát hiện điểm mù, cảnh báo lùi, hỗ trợ chuyển làn, cảm biến đỗ xe và camera lùi.