Hyundai Tucson 2015 hoàn toàn mới: đẹp, hiện đại, giống Santa Fe

Admin
(Autovina) - Được ra mắt tại triển lãm Geneva 2015, Hyundai cho thấy sự đồng nhất trong thiết kế sản phẩm với chiếc Tucson thế hệ mới nhất.

(Autovina) - Được ra mắt tại triển lãm Geneva 2015, Hyundai cho thấy sự đồng nhất trong thiết kế sản phẩm với chiếc Tucson thế hệ mới nhất.

ảnh minh họa

So với thế hệ trước, Tucson 2015 hoàn toàn mới có ngoại hình sang trọng hơn hẳn. Ngôn ngữ thiết kế "Điêu khắc dòng chảy 2.0" được áp dụng cho xe khiến Tucson 2015 giống Santa Fe hiện tại. Thân xe có những đường nét được "khắc hoạ" rõ ràng hơn, lưới tản nhiệt mạ chrome có dạng lục giác rộng hơn và nối liền với các đèn pha LED, đem tới vẻ tân thời cho xe. Phần đuôi của Tucson mới trông cũng gọn gàng và có nét giống Genesis.

Tucson 2015 có kích thước tổng thể 4.475 x 1.850 x 1.645 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.670 mm. La-zăng của xe được thiết kế theo ý tưởng từ cối xay gió, hiện đại và cá tính.



Nhờ có những vật liệu cao cấp và màn hình cảm ứng lớn, nội thất của Tucson mới trông có vẻ sang trọng hơn phần lớn những đối thủ tương đương với nó trong phân khúc compact crossover. Vô-lăng được bọc da và tích hợp nhiều phím điều khiển và có chấu dưới mạ chrome, tương tự như tay kéo mở cửa và nhiều chi tiết khác trong xe. Các ghế trước được tích hợp hệ thống sưởi/quạt gió và cửa sau có tính năng mở tự động, cho phép việc xếp dỡ hàng hoá vào khoang hành lý với thể thích lên tới 513 lít trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó Tucson 2015 còn được trang bị hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía sau; phát hiện điểm mù, giới hạn tốc độ, hệ thống nâng ca-pô giúp giảm nhẹ tác động khi va chạm với người đi bộ hay đi xe đạp.



Hyundai Tucson 2015 hoàn toàn mới sẽ có lựa chọn động cơ nhiều nhất trong phân khúc, gồm động cơ xăng 1,6 lít GDI công suất 135 mã lực hay T-GDI công suất 176 mã lực; động cơ dầu 1,7 lít 115 mã lực, 2,0 lít 136 mã lực và 2,0 lít tăng áp 184 mã lực.  Động cơ mới 1,6 lít T-GDI tăng áp 176 mã lực có thể kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp số (7DCT) hoặc số tay 6 cấp.

Phiên bản dành cho thị trường châu Âu của Hyundai Tucson 2015 sẽ ra lò tại nhà máy Hyundai ở CH Czech.

Phương Anh