Hyundai triệu hồi Tucson 2016 tại Mỹ

(Autovina) - Hyundai Motor Company vừa thông báo với Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) về đợt triệu hồi mới các xe Tucson phiên bản 2016.

Hyundai Motor Company vừa thông báo với Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) về một đợt triệu hồi mới đối với các xe Tucson phiên bản 2016 sử dụng hộp số ly hợp kép. 

Hyundai triệu hồi Tucson 2016 hộp số ly hợp kép do dính lỗi chân ga

Theo nhà sản xuất Hàn Quốc, các xe Tucson được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 20 tháng 5 năm 2015 tới 31 tháng 5 năm 2016 và được trang bị hộp số ly hợp kép EcoShift 7 cấp đều không chuyển động khi nhấn và nhả bàn đạp ga liên tục.

“Khi nhiệt độ môi trường xung quanh cao hơn và trong những điều kiện vận hành cụ thể, nguyên lý ứng dụng ly hợp kép hộp số có thể dẫn tới việc động cơ bị trì hoãn khi xe bắt đầu tăng tốc. Nếu bàn đạp ga được nhấn đều trong khoảng từ 1,5 tới 2 giây, chiếc xe sẽ bắt đầu tăng tốc và chuyển động bình thường. Tuy nhiên, trong trường hợp bàn đạp ga liên tục được nhấn và nhả thì chiếc xe lại không hề tăng tốc”. Đây là báo cáo của Feds trong bản mô tả về tình trạng khiếm khuyết của Hyundai Tucson 2016 được sản xuất trong giai đoạn nói trên.

Hyundai triệu hồi Tucson 2016 hộp số ly hợp kép do dính lỗi chân ga

Được biết Hyundai sẽ bắt đầu gửi thư điện tử cho các chủ xe của những chiếc SUV bị lỗi nói trên vào cuối tháng này nhằm thông báo họ mang xe tới đại lý được ủy quyền. Tại đó, các kỹ thuật viên sẽ lập trình lại bộ điều khiển hộp số (Transmission Control Module) hoàn toàn miễn phí. Theo bản kế hoạch gửi đi vào tháng 11 năm 2014, phía Hyundai cũng sẽ chịu toàn bộ chi phí sửa chữa.

Theo Carscoops