Hyundai SantaFe 2021 và Elantra 2021 mất điểm an toàn từ IIHS

Admin
Về xếp hạng an toàn theo từng phân khúc, mẫu xe sedan Hyundai Elantra 2021 chỉ đứng sau Mazda 3 và Honda Insight. Trong khi "người anh em" SUV Hyundai SantaFe 2021 đứng sau khá nhiều đối thủ.

Hyundai SantaFe và Elantra 2021 là 2 mẫu xe mới nhất được đánh giá từ Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS). Trong thử nghiệm của tổ chức uy tín này, bộ đôi xe Hyundai đã làm đủ tốt để giành được giải thưởng Top Safety Pick. Tuy nhiên, cả 2 đều bỏ lỡ giải thưởng cao nhất là Top Safety Pick+ do vấn đề về đèn pha.
IIHS đánh giá Hyundai SantaFe và Elantra 2021 đều đạt xếp hạng "Tốt" trong tất cả 6 thử nghiệm va chạm của IIHS và có hệ thống tránh va chạm phía trước được xếp hạng "Xuất sắc". Mặc dù vậy, đèn pha Halogen tiêu chuẩn trên Elantra được đánh giá là "Kém". Trong khi đó, đèn pha LED tiêu chuẩn của SantaFe được đánh giá là "Kém" đối với các xe được sản xuất sau tháng 3/2021 và "Gần đạt" đối với các xe được sản xuất trước tháng 1/2021.



Về xếp hạng an toàn theo từng phân khúc, mẫu xe sedan Hyundai Elantra 2021 chỉ đứng sau Mazda 3 và Honda Insight.

Để nhận được đánh giá an toàn Top Safety Pick+, xe bắt buộc phải có đèn pha tiêu chuẩn được xếp hạng "Chấp nhận được" hoặc "Tốt". Đây chỉ là một sự khác biệt nhỏ nhưng khiến Hyundai SantaFe và Elantra 2021 chưa thể giành được đánh giá cao nhất của IIHS.

Ở phân khúc compact, phần lớn các mẫu xe đều chỉ đạt chuẩn Top Safety Pick giống như Hyundai Elantra 2021. Đáng chú ý, chỉ có duy nhất Mazda 3 và Honda Insight nhận được giải thưởng Top Safety Pick+ trong phân khúc này. Trong khi đó, Hyundai Santa Fe 2021 sánh ngang với Ford Edge, Kia Sorento và Kia Telluride khi đạt chuẩn Top Safety Pick. Được biết, Ford Explorer, Mazda CX-9, Nissan Murano, Subaru Ascent và Toyota Highlander là những mẫu xe đối thủ đạt chuẩn an toàn Top Safety Pick+ cao hơn.

Tổng cộng, Hyundai có 9 mẫu ôtô mới nhận đánh giá an toàn cao nhất và cao thứ nhì của IIHS. Cụ thể đó là Hyundai Elantra, Veloster, Sonata, Kona, Tucson, Venue, Palisade, Santa Fe và Nexo. Trong số này, chỉ có Palisade và Nexo đủ tiêu chuẩn đạt giải thưởng Top Safety Pick+.



Trong tương lai, nếu muốn Hyundai Elantra và Santa Fe 2021 đủ tiêu chuẩn nhận xếp hạng an toàn cao nhất của IIHS, hãng sẽ phải cập nhật đèn pha của xe.


Trong số các hãng xe đối thủ, Toyota và Subaru cũng có 9 mẫu xe nhận đánh giá an toàn cao nhất và cao thứ nhì của IIHS giống như Hyundai. Các hãng xe khác như Nissan, Honda, Mazda, Volkswagen và Ford lần lượt có 5, 6, 7, 2 và 5 mẫu xe có đánh giá an toàn tương tự.


Trong tương lai, nếu muốn Hyundai Elantra và Santa Fe 2021 đủ tiêu chuẩn nhận xếp hạng an toàn cao nhất của IIHS, hãng sẽ phải cập nhật đèn pha của xe. Thêm vào đó, việc thay thế đèn pha tiêu chuẩn bằng đèn pha được xếp hạng "Chấp nhận được" hoặc "Tốt" sẽ cải thiện mức độ an toàn của xe.