Hyundai ra mắt mẫu xe Azera tại Việt Nam

Admin
(Autovina) Hôm nay, tại khách sạn Deawoo (Hà Nội), Công ty Hyundai Việt Nam (HMV) đã ra mắt thêm một mẫu sedan cỡ lớn mới, sang trọng với những trang thiết bị tiêu chuẩn ở một đẳng cấp hoàn toàn mới mang tên AZERA. Mức giá của chiếc xe này là 65.900 USD.

Buổi lễ ra mắt đầy ấn tượng. Ảnh: Nam Sơn

  Mẫu xe mới có tên AZERA, Hyundai đã giới thiệu mẫu xe này lần đầu tiên tại triển lãm ôtô Geneva và New York năm 2005, dòng xe này đã trở thành phương tiện đi lại chính thức của ban tổ chức World cup 2006. Kế thừa những thành công đã có, phiên bản sản xuất năm 2008 của Hyundai Azera tiếp tục được cải tiến với những gói trang thiết bị thực được nâng cấp lên một tiêu chuẩn mới. Không chỉ có thế, những cải tiến thiết kế và nâng cấp những tính năng tiện dụng cùng với tính năng an toàn chủ động và bị động được chú ý đúng mức khiến cho chiếc Azera có khả năng để trở thành đối thủ của Lexus ES350, Toyota Avalon hay Nissan Maxima.

  Nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên

Những đường nét thiết kế mạnh mẽ của thân xe được định hình bởi những đường gân dập nổi chạy từ phía trước ra phía sau, kết hợp hài hòa cùng đường nét của hệ thống đèn phía trước và cụm đèn hậu. Đầu xe được thiết kế đơn giản với lưới tản nhiệt nhiều nan ngang, mạ chrome sáng cùng đèn pha lớn sử dụng bong đèn khí Xe-non (H.I.D) điều chỉnh độ cao bằng điện giúp tăng cường khả năng chiếu sáng cũng như tính sang trọng của chiếc xe. Đuôi xe thực sự ấn tượng với việc ứng dụng công nghệ đèn diot phát sáng LED cho dải đèn phanh cũng như đèn hậu.

  Nội thất sang trọng nhưng vẫn thân thiện và thông minh

 

 

Phiên bản Azera 2008 được trang bị nội thất theo tiêu chuẩn của dòng xe hạng sang với không gian rộng rãi và thiết bị sang trọng. Tất cả các kính phía trước sử dụng kính đổi màu (solar glass), kính hậu được lắp them rèm che tự động, điều khiển điện. Khoảng không gian để chân của hàng ghế trước được nâng lên 1117mm còn hàng ghế sau cũng lên tới 965mm khi điều chỉnh tối đa. Với cấu hình Azera được lựa chọn cho thị trường Việt Nam, ghế xe được bọc bằng da tự nhiên với các màu be, màu xám và màu đen. Đối với một chiếc xe hạng sang, hệ thống âm thanh cũng là một trong những chi tiết để khẳng định đẳng cấp. Azera được trang bị hệ thống âm thanh với đầu đọc CD/MP3 cùng amply rời 7 kênh công suất 315W với 8 loa đến từ nhà sản xuất danh tiếng Infinity/JBL trong đó có 1 loa siêu trầm, 2 loa tweester và cả 1 loa center. Bộ trang thiết bị này sẽ làm hài lòng ngay cả với những khách hàng khó tính nhất.

Tính năng an toàn.

Phiên bản 2008 được nâng cấp thêm những tính năng an toàn thụ động và chủ động để có thể bảo vệ hành khách và người lái trong tất cả các tình huống. Azera tiếp tục tạo ra một chuẩn mực mới cho sự an toàn nhờ những công nghệ tiên tiến như hệ thống ổn định điện tử - ESP (Electronic Stability Program) với hệ thống điều khiển lực kéo TCS (Traction Control System); hệ thống phanh ABS với đĩa phanh lớn cùng hệ thống trợ lực phanh BA (Brake Assist) tự động kích hoạt lực phanh tối đa khi nhận thấy chân phanh bị kích hoạt đột ngột và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EDB (Electronic Brake-force Distribution) sẽ lựa chọn lực phanh thích hợp đến các bánh xe khác nhau khi xe có tải trọng phân bố khác nhau. Chính nhờ vậy, chiếc xe đã được Viện nghiên cứu an toàn trên xa lộ Mỹ xếp vào nhóm những chiếc xe tốt nhất trong tất cả các thử nghiệm va chạm.

Văn Quý

autovina