Hyundai sẽ có xe đối đầu với BMW M4 coupe

Admin
(Autovina) - Hyundai mới đây đã công bố kế hoạch sản xuất 1 mẫu xe thuộc dòng "N" hiệu suất cao cạnh tranh với BMW M4

Tuy chưa có mẫu Hyunda N thuộc dòng hiệu suất cao nào thực sự được sản xuất cho tới thời điểm này nhưng hãng xe Hàn vẫn rất tự tin tuyên bố dòng xe mới của họ sẽ không hề lép về khi cạnh tranh với các đối thủ đến từ Đức.

hyundai N concept

Theo 1 số thông tin ban đầu, Hyundai sẽ phát triển mẫu đầu tiên thuộc dòng "N" cho chiếc hatchback i30 nhưng với những động thái gần đây cho thấy BMW M4 mới là đối thủ mà Hyundai nhắm tới, vì vậy chiến lược của hãng sẽ thay đổi.

Rất có thể Hyundai dành sự ưu tiên cho một mẫu coupe hiệu suất cao cạnh tranh trực tiếp với BMW M4. Mẫu xe này nhiều khả năng dựa trên chiếc Genesis Coupe G70 (mẫu xe hạng sang sắp tới sẽ ra mắt) với hệ dẫn động 4 bánh.

hyundai N concept

Chia sẻ về mô hình này, ông Albert Biermann, người đứng đầu bộ phận "N" của Hyundai cho hay: "Những mẫu xe hiệu suất cao N sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới nhờ những thao tác xử lý tuyệt vời và nguồn năng lượng mạnh mẽ".

Trong khi chiếc Genesis G90 có phiên bản được trang bị động cơ "khủng" V8 5.0L thì mẫu Hyunda N chưa chắc cũng sẽ sở hữu khối động cơ mạnh mẽ này. Thay vào đó có thể loại động cơ tăng áp kép V6 3.3L cho công suất hơn 365 mã lực đã được trang bị trên bản Genesis G90 tiêu chuẩn. So với công suất máy 425 mã lực của BMW M4 xem ra mẫu xe N của Hyundai sẽ cần có sự bổ sung thêm.

hyundai N concept

Với những thông tin ban đầu trên thì nhiều người ưa thích xe Hyundai chắc chắn sẽ rất mong chờ sự xuất hiện của dòng hiệu suất cao "N" mà hãng xe Hàn đang lên kế hoạch phát triển.