Hyundai Kona hay Ford EcoSport: ai là "vua" tầm giá 600tr?

Admin
Phân khúc xe SUV gầm cao 5 chỗ cỡ nhỏ trong tầm giá 600 triệu đồng tại Việt Nam hiện nay có khá nhiều sự lựa chọn, trong đó đặc biệt có Hyundai Kona và Ford EcoSport.
 
Về giá cả
 
Trong khi Hyundai Kona được giảm 40 triệu đồng so với niêm yết thì Ford EcoSport đang được ưu đãi từ 35 đến 40 triệu đồng so với giá niêm yết.
 
 
Về thiết kế
 
Hyundai Kona được thiết kế dựa trên sự phá cách với lối bài trí khác biệt, khỏe khoắn với nhiều đường nét sắc cạnh. Điểm nhấn phía trước là lưới tản nhiệt hình thác nước Cascading Grill - “chữ ký” mới trên các dòng xe Hyundai hiện nay như SantaFe, Elantra.
 
 
Ngoài ra, điểm đáng chú ý là cụm đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, trong khi đèn chiếu sáng chính lại di chuyển xuống dưới. Tiếp đến là những chi tiết nhấn nhá như thanh gá nóc, đuôi gió phía sau cùng các tấm ốp bảo vệ màu đen ở hốc đèn và viền bánh.
 
Ngược lại, Ford EcoSport vẫn được thiết kế duy trì vóc dáng truyền thống, rắn chắc và mạnh mẽ. Mặt ca-lăng phía trước nay được chau chuốt hơn với đường viền mạ chrome sáng bóng, lưới tản nhiệt chuyển sang dạng tổ ong giúp xe trông cứng cáp hơn. Phần đuôi phía sau vẫn được “đeo balo”, hơi hướng của những chiếc SUV đa địa hình.
 
 
Từ đó có thể thấy rằng, về thiết kế của Kona và EcoSport đều rất phù hợp cho đối tượng khách hàng nam tầm tuổi 30 - 35. Đại diện Hyundai dành cho những người hiện đại và cá tính. Trong khi đó, đối thủ EcoSport hợp với những ai mạnh mẽ và thích phong cách thể thao hơn.
 
Về nội thất
 
Nội thất của cả hai dòng xe có khá nhiều điểm tương đồng, phần bảng táp lô đều thiết kế theo phong cách đối xứng, nổi bật ở chính giữa là màn hình cảm ứng dựng đứng, chi tiết thường thấy trên các dòng xe châu Âu như Audi, BMW.
 
 
Về động cơ
 
Ford EcoSport phiên bản động động cơ I3 1.5L Dragon (công suất 120 mã lực, mô-men xoắn cực đại 151 Nm). Phiên bản động cơ I3 1.0L EcoBoost (công suất 125 mã lực, mô-men xoắn cực đại 170 Nm). Hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước.
 
Trong khi đó, Hyundai Kona với động cơ xăng 2.0L (công suất 149 mã lực, mô-men xoắn 180 Nm), số tự động 6 cấp. Động cơ dầu 1.6L tăng áp (công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm), số tự động 7 cấp ly hợp kép.
 
Tuy nhiên, đối với phiên bản cao cấp nhất của 2 mẫu xe, nếu Ford EcoSport sử dụng hộp số tự động 6 cấp thì Hyundai Kona còn ấn tượng hơn với hộp số 7 cấp ly hợp kép.
 
Về tính năng hỗ trợ lái
 
Vô lăng của EcoSport và Kona đều được bọc da, tích hợp các nút chức năng như điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay hay ga tự động Cruise Control.
 
Đại diện của Hyundai trang bị cho người sử dụng tới 3 chế độ lái gồm: Eco - Normal - Sport. Đối thủ từ Mỹ có thế mạnh về khả năng lội nước sâu lên đến 500mm, ngang với 1 chiếc Range Rover Evoque. Khoảng sáng gầm trên EcoSport là 175mm còn Kona là 170mm.
 
 
 
Kết luận
 
Hyundai Kona có lợi thế hơn về trang bị, tiện nghi giải trí và tính năng an toàn. Cộng thêm thiết kế phá cách, xe phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ cá tính, yêu công nghệ và đang tìm kiếm một mẫu xe "lạ" trên thị trường.
 
Ford EcoSport có ngoại hình cơ bắp, khoang cabin rộng, khả năng lội nước cực kì tốt và trang bị vừa đủ, hướng đến các khách hàng thích phong cách thể thao, không quá yêu cầu về tiện nghi và thích cảm giác lái với động cơ Ecoboost trứ danh.