Hyundai khẳng định vị trí trong dòng xe chuyên dụng tại Việt Nam

Admin
(Autovina) Hôm nay, Ngày 28 tháng 10 năm 2008 đã diễn ra Hội nghị khách hàng xe Hyundai chuyên dụng Grand Starex của Công ty Ô tô Hyundai Việt Nam. Đây là dòng xe được cung cấp chuyên dụng cho việc cứu thương và chuyển ngân.

Mẫu xe Grand Starex là mẫu xe hiện đại 12 chỗ ngồi, sử dụng động cơ I4 – 2.4 DOHC với hộp số sàn 5 cấp tiện dụng và ưu việt của Hyundai. Đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam về loại xe chuyên dụng cho cứu thương và chuyển ngân, Công ty Hyundai Việt Nam đã lựa chọn và đang cung cấp dòng xe chuyên dụng dựa trên cải biến sẵn có của xe Starex.

 

Xe Grand Starex dùng cho cứu thương được thiết kế rộng rãi dùng cho 8 người: 5 người trong khoang bệnh nhân và 3 người trong khoang lái. Xe được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của việc vận chuyển bệnh nhân như khung xe, hệ thống treo chịu lực tốt đảm bảo các tiêu chuẩn về độ ồn và rung xóc. Hệ thống điều hòa không khí được thiết kế riêng biệt cho khoang lái, khoang bệnh nhân, đồng thời được nâng cấp thêm quạt thông gió trên nóc xe và hệ thống gió tự nhiên còn có thể thực hiện thông qua việc mở các cửa hông tủ chứa thiết bị y tế. Xe có của lấy gió cho động cơ cao đảm bảo có thể di chuyển qua vùng ngập nước sâu 600 mm an toàn. Ngoài ra các trang thiết bị y tế trên xe đều đảm bảo cho các thao tác nghiệp vụ phục vụ cấp cứu bệnh nhân, thiết kế bề ngoài nổi bật đặc trưng gây sự chú ý cao cho người đi đường nhằm tạo hình ảnh một chiếc xe đặc biệt cần ưu tiên.

 

Cũng được phát triển từ dòng xe Grand Starex 12 chỗ ngồi, song khác với xe cứu thương, xe dành cho chuyển ngân có bề ngoài không khác so với các loại xe thông dụng khác của Grand Starex. Đây là chủ ý của nhà sản xuất vì lý do an ninh dành cho loại hình vận chuyển dễ gây chú ý này. Điểm đặc biệt của xe nằm ở bên trong với những thiết bị đặc biệt như két sắt chuyên dụng bằng thép không gỉ được thiết kế chống cháy, chống đột nhập với 3 tầng khóa và 2 camera giám sát hồng ngoại…

 

Hiện nay xe Grand Starex đã đáp ứng phần nào nhu cầu đang lên của các bệnh viện và ngân hàng tại Việt Nam. Thông qua hội nghị khách hàng lần này, Hyundai Việt Nam đã trao tặng cho bệnh viện Bạch Mai, HN một chiếc xe cứu thương trị giá trên 500 triệu, trong thời gian tới Công ty cũng sẽ tiếp tục lựa chọn những bệnh viện khác để trao tặng thêm xe.

 

Đăng Quang

autovina