Huyền thoại Ninja ZX-10R 2010 trên phố Sài Gòn

Sức mạnh động cơ gần 200 mã lực, phun xăng điện tử với 4 xi-lanh thẳng hàng giúp Ninja ZX-10R uyển chuyển trên đường phố.
Là dòng môtô thể thao bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản, những chiếc xe mang thương hiệu Ninja được Kawasaki không ngừng cải tiến, trở thành niềm mơ ước của dân chơi môtô. Ban đầu, thương hiệu này chỉ được nhà sản xuất dành cho thị trường Mỹ, nhưng sau đó không lâu, sự nổi tiếng lan tỏa ra toàn cầu.
 
Kawasaki đã nghiên cứu liên tục trong suốt 6 năm và cho ra đời động cơ 16 valve 4 xi-lanh làm mát bằng chất lỏng hiệu quả. Ngay trên những con đường đông đúc nội ô Sài Gòn, Ninja ZX-10R chạy với tốc độ chậm, tuy nhiên phần nhiệt lượng tỏa ra được làm mát khá tốt, chỉ khi dừng đèn đỏ, người cầm lái mới cảm nhận được hơi nóng động cơ.
 
Kawasaki Ninja ZX-10R sử dụng động cơ 998 phân khối làm mát bằng dung dịch.
 
Kawasaki ZX-10R là thành quả của sự tiếp thu kiến thức, không ngừng cải tiến công nghệ thiết kế, công nghệ chế tạo động cơ có hiệu suất cao. Ngồi lên Ninja ZX-10R, khoảng cách từ mặt đất lên đến yên xe ở mức 830 mm. Để dễ dàng điều khiển, người cầm lái có vóc dáng trung bình cần một đôi giày môtô đế cao để có thể chống chân xuống đất một cách thoải mái.
 
Khẽ vặn ga, ở số 1 xe lướt nhanh trên đường. Được thiết kế khí động học hiệu quả và với kiểu dáng chồm - trọng lượng cơ thể dồn lên tay lái khá lớn khiến chiếc xe tăng tốc nhanh nhưng người cầm lái không hề có cảm giác bị "dội" ngược về phía sau, xe bám đường khá an toàn. Ống xả Arrow loại sử dụng trên đường đua motoGP khiến Ninja ZX-10R có âm thanh cuốn hút. Tiếng ống xả ấm, động cơ gầm mỗi khi cắt số khiến người cầm lái có cảm giác như đang ngồi trên một chiếc motoGP.
 
Kawasaki ZX-10R sử dụng loại động cơ 4 kỳ, 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng, có công suất cực đại gần 200 mã lực tại vòng tua máy 12.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số truyền động 6 cấp, loại trang bị cho xe đua thể thao chuyên nghiệp.
 
Toàn bộ quá trình vận hành của động cơ đều được điều khiển thông qua cụm IC đặc trưng của Kawasaki giúp cho xe đạt hiệu suất cao nhất khi vận hành. Hệ thống phun xăng điện tử giúp ZX-10R ổn định, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, hệ thống hút gió cho động cơ đặt chính giữa đầu xe với tính năng điều chỉnh điện tử. Những yếu tố trên đã tạo ra sự khác biệt cho Kawasaki Ninja ZX-10R, mạnh mẽ và dễ điều khiển.
 
Ninja ZX-10R uyển chuyển trên đường phố Sài Gòn.
 
Mẫu superbike của Kawasaki còn có sức hút với người chơi khi cùng ở mức giá với những chiếc superbike 1000 cc nhưng lại trang bị khá nhiều "đồ chơi" hàng hiệu. Tay lái trợ lực hàng hiệu Ohlins đặt chính giữa cụm tay lái khá đẹp mắt, người cầm lái cũng dễ dàng điều chỉnh. Cặp đĩa thắng (phanh) bông đường kính 310 mm làm nổi bật bánh trước, đĩa thắng đơn sau đường kính 220 mm cũng được "cắt tỉa" đẹp mắt. ZX-10R sử dụng lốp (vỏ) trước 120/70ZR17, lốp sau 190/55R17.
 
Bình chứa nhiên liệu 17 lít giúp xe có thể chạy liên tục gần 200 km mới phải nạp tiếp. Để đảm bảo độ an toàn khi vận hành ở tốc độ cao, Kawasaki ZX-10R sở hữu hệ thống khung xe làm từ hợp kim nhôm siêu cứng và nhẹ. Tổng trọng lượng xe khoảng 208 kg.
Kawasaki Ninja ZX-10R nằm trong phân khúc môtô thể thao cao cấp, với các đối thủ Honda CBR1000RR, Suzuki GSX-1000 hay BMW S1000RR.

 

Theo VNE
autovina