Honda Việt Nam đào tạo cấp GPLX A2

Svetlanauhn
(Autovina) - Honda Việt Nam đã tổ chức khóa huấn luyện đào tạo sử dụng xe mô tô phân khối lớn an toàn cho các cán bộ và giáo viên của Học viện Cảnh sát Nhân Dân trong tháng 8 vừa qua, đồng thời chính thức tổ chức thi và cấp GPLX A2.

Ngày 23 & 24 tháng 8, tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, Trung tâm Nghiên cứu An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp với Honda Việt Nam tổ chức Khóa đào tạo kỹ năng lái xe phân khối lớn an toàn cho cán bộ, giáo viên của Học viện.

Nhờ sự thành công trong sự hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu ATGT Quốc gia thuộc Học viện Cảnh sát Nhân dân và Công ty Honda Việt Nam trong suốt những năm vừa qua, khóa học này đã được cán bộ Trung tâm và các Hướng dẫn viên lái xe an toàn Honda Việt Nam định hướng và xây dựng nội dung phù hợp yêu cầu chuyên biệt của Học viên.

Theo đó, mục tiêu của khóa tập huấn nhằm xây dựng lực lượng cán bộ nguồn cho công tác đào tạo nâng cao kĩ năng lái xe mô tô phân khối lớn cho các học viên – những cảnh sát giao thông tương lai đang theo học tại học viện. Với mục tiêu đó, các hướng dẫn viên LXAT công ty Honda Việt Nam tập trung hướng dẫn, trợ giúp cán bộ, giáo viên của Học viện các kỹ năng điều khiển xe phân khối lớn 250cc~750cc như: kỹ năng phanh khẩn cấp, cua vòng và giữ thăng bằng, kỹ năng giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, vượt xe an toàn và cách chuyển hướng tại giao lộ.

Đặc biệt, kĩ năng phán đoán và phản ứng với các thay đổi khi tham gia giao thông rất quan trọng trong quá trình giữ gìn trật tự an toàn giao thông sau này. Ngoài ra, HDV LXAT Honda Việt Nam cũng trao đổi phương pháp hướng dẫn, luyện tập để các cán bộ Trung tâm từng bước hướng dẫn lại cho các học viên trong tương lai.

Sau khóa đào tạo, một cán bộ tại trung tâm đã chia sẻ: “Đây là khóa học đào tạo rất hay và hữu dụng. Qua khóa đào tạo chúng tôi đã cải thiện được kỹ năng lái xe của mình an toàn hơn rất nhiều và tự tin hơn để chia sẻ lại cho các học viên của học viên trong thời gian sắp tới.”

HONDA VIỆT NAM ĐÀO TẠO CẤP GPLX A2

Tháng 2 năm 2014, Honda Việt Nam cũng đã phối hợp với Tổng Cục Đường bộ tiến hành tập huấn cho sát hạch viên A2 ở 63 tỉnh thành phố trên cả nước. Trong buổi tập huấn, Honda Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong công tác soạn giáo trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của học viên. Đồng thời, tập huấn nâng cao kĩ năng lái xe phân khối lớn an toàn cho các giảng viên tại các cơ sở đào tạo trên cả nước.

Với thành công của các buổi tập huấn và được sự tin tưởng từ Sở Giao thông Vận tải Vĩnh Phúc, Honda Việt Nam đã được cấp phép tổ chức đào tạo để thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô phân khối lớn A2 từ tháng 6/2014. Với trang thiết bị đào tạo đạt tiêu chuẩn, gồm Trung tâm Lái xe an toàn với diện tích hơn 4.000 m2 cùng phương tiện đào tạo phong phú với các loại xe phân khối lớn 250cc, 400cc, 750cc, phòng đào tạo được trang bị đầy đủ thiết bị như máy chiếu, hệ thống điều hòa không khí,… đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho học viên.

Đúc kết kinh nghiệm từ các khóa tập huấn cho Cảnh sát giao thông, Cảnh sát dẫn đường các địa phương trong nhiều năm trước, Honda Việt Nam đã xây dựng một giáo trình đào tạo chuyên biệt, minh họa các kiến thức và tình huống thực tế giúp học viên dễ dàng nắm bắt nội dung đào tạo lý thuyết về Luật giao thông đường bộ và kiến thức lái xe an toàn.

Để nâng cao kĩ năng lái xe an toàn cho học viên, đội ngũ Hướng dẫn viên LXAT của Honda Việt Nam đã được đào tạo bài bản bởi các chuyên gia đến từ Nhật Bản, Singapore, cùng nhiều năm kinh nghiệm đào tạo xe phân khối lớn đã xây dựng những bài tập giúp học viên làm quen và nâng cao kĩ năng lái xe phân khối lớn. Đặc biệt, các Hướng dẫn viên LXAT của Honda Việt Nam cũng chú trọng các bài tập giúp học viên nâng cao kĩ năng xử lý các tình huống bất ngờ trong quá trình tham gia giao thông với xe phân khối lớn.

PV

kynam