Honda trình làng PCX Electric, Vinfast Krala lo ngay ngáy?

Admin
Honda Việt Nam vừa trình làng mẫu xe PCX Electric sử dụng động cơ điện thay cho máy xăng. Xe được trang bị hai khối pin lithium-ion công suất 50,4V có thể tháo rời và cho phép di chuyển liên tục quãng đường 60 km.

Trong một sự kiện tại Hà Nội được diễn ra vào ngày 28/3 vừa qua, mẫu xe điện đâu tiên PCX Electric của Honda đã chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Mẫu xe Honda PCX Electric gần như không có sự khác biệt so với hai phiên bản PCX chạy xăng và Hybrid. Vẫn là kiểu dáng đặc trưng với thiết kế nam tính, các chi tiết từ đèn pha, đèn hậu và cản sau được giữ nguyên như thiết kế vốn có trên hai phiên bản PCX hiện có mặt trên thị trường.

Xe sở hữu kích thước với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.960 x 740 x 1.095 mm và khoảng sáng gầm 132 mm. Người lái có yên xe đặt thấp, 2 vị trí để chân rộng rãi, phần yên sau đỡ lưng giúp tăng sự thoải mái khi lái xe. Yên phụ cho người ngồi sau được đặt nhô cao hơn so với yên người lái.


PCX Electric - Mẫu xe điện đầu tiên của Honda ở Việt Nam.

Về các trang bị tiện ích, PCX Electric cũng không hề thua kém các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong với hệ thống đèn toàn bộ là LED, mặt đồng hồ LCD, khóa thông minh SMART Key khởi động không cần cắm chìa.

Xe được sơn màu trắng chủ đạo, tô điểm thêm những chi tiết màu xanh dương tượng trưng cho năng lượng xanh. Hai bên yếm nổi bật với logo Electric cùng bộ tem Eco Friendliness. Xe được trang bị an toàn với phanh đĩa đơn trước và phanh trống ở bánh sau, đi kèm với hệ thống phanh kết hợp CBS.

Điểm khác biệt lớn nhất trên Honda PCX Electric là ở hệ thống pin và động cơ phía bên dưới yên xe. PCX Electric được trang bị hai khối pin lithium-ion công suất 50,4 V có thể tháo rời, cho phép chiếc xe di chuyển liên tục quãng đường 60 km với vận tốc 30-35 km/h.

Khối động cơ điện công suất 5,63 mã lực ở vòng tua 5.500 vòng/phút đủ sức giúp PCX Electric đạt vận tốc tối đa 67 km/h, theo công bố từ Honda.

Thời gian sạc đầy bình khoảng 6 tiếng với bộ sạc tiêu chuẩn. Người sử dụng có thể cắm sạc trực tiếp trên xe hoặc tháo pin để sạc tại nhà. Việc chia pin làm 2 khối cũng giúp việc sạc được rút ngắn khi có thể sạc đồng thời.