Honda triệu hồi loạt mô tô CBR1000RR-R tại Việt Nam

Admin
Mô tô Honda CBR1000RR-R bị triệu hồi tại Việt Nam vì khả năng nứt gãy tấm nối giảm xóc sau.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo đợt triệu hồi của Honda Việt Nam đối với 6 chiếc CBR1000RR-R để kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau. Tất cả các mô tô này đều được sản xuất từ tháng 03/2020 đến 06/2020 tại nhà máy ở Nhật Bản.

Honda CBR1000RR-R mới vừa bán chính thức tại Việt Nam từ năm 2020.
 
Theo công bố, nguyên nhân của vấn đề nằm ở "tấm nối giảm xóc sau". Bộ phận này có tác dụng truyền lực tác động từ mặt đường lên khung xe, triệt tiêu và giảm xung lực bởi giảm xóc giúp người sử dụng thoải mái và dễ chịu.
 
Tuy nhiên, qua kết quả điều tra nguyên nhân nhận thấy rằng trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, mặc dù đã có tài liệu hướng dẫn công việc nhưng do sơ xuất nên nhân viên đã lắp tấm nối giảm xóc sau sai tiêu chuẩn.
 
Với trạng thái lắp ráp sai, tấm nối giảm xóc bị cố định vào khung xe không đúng cách nên khi có tải trọng lớn đột ngột, phần trục nối tác động lên bề mặt của tấm nối gây tăng lực uốn và ứng suất trên thân của chi tiết. Điều này có thể dẫn đến gãy tấm nối giảm xóc sau thời gian dài sử dụng.
 
Trong thời gian từ ngày 14/07/2021 đến 14/07/2022, chủ sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi có thể mang phương tiện của mình đến các đại lý Honda Bigbike tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Quá trình sửa chữa dự kiến sẽ mất 0,9 giờ mỗi xe.
 
Theo thông báo từ Honda Việt Nam, hiện chưa có báo cáo sự cố nào liên quan đến vấn đề triệu hồi trên của CBR1000RR-R tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng cũng hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những sản phẩm cùng kiểu loại không do Honda nhập khẩu và phân phối trên thị trường trong nước.