Honda tiếp tục đầu tư vào mô tô thể thao, kỳ vọng đưa các tay đua Việt Nam vươn tầm thế giới

Admin
Nằm trong định hướng chung phát triển hoạt động đua xe thể thao, đặc biệt với mục tiêu sẽ phát triển văn hóa mô tô thể thao lành mạnh và chuyên nghiệp tại Việt Nam, Honda Việt Nam (HVN) đã và đang không ngừng đầu tư bài bản và nghiêm túc.
Honda Việt Nam (HVN)  bắt đầu tài trợ tổ chức chuỗi các giải đua mô tô ở nhiều tỉnh thành trên cả nước từ năm 2015. Hoạt động này không chỉ mang tới khách hàng niềm vui, sự hứng khởi thông qua những thử thách gay cấn mà còn góp phần thúc đẩy phân khúc xe tay côn tại Việt Nam ngày càng phát triển. Sau đó, hàng năm HVN vẫn tiếp tục đồng hành cùng mô tô thể thao Việt Nam trong những bước phát triển của mình.
 
Bước sang năm 2018, với kỳ vọng và quyết tâm cao độ nhằm chuyên nghiệp hóa bộ môn mô tô thể thao tại Việt Nam một cách toàn diện, phát hiện kịp thời và đào tạo những tay đua tiềm năng đại diện cho Việt Nam đi thi đấu trên các đấu trường quốc tế, đồng thời tạo ra một sân chơi đầy tính cạnh tranh với việc phân thứ hạng rõ ràng để các tay đua được phô diễn chiến thuật và tài năng, HVN đã chính thức tài trợ Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC).
Giải đua xe mô tô thể thao VMRC đã trở thành bệ đỡ cho nhiều tay đua trẻ tại Việt Nam.
 
Vietnam Motor Racing Championship (VMRC) là giải đua theo hình thức mùa giải, các tay đua được thi đấu theo hình thức cộng điểm các chặng tại các trường đua 2 cua có quy mô lớn và đạt chuẩn dành cho thi đấu chuyên nghiệp như trường đua 2K (Bình Dương), trường đua Đại Nam (Bình Dương). Tính tới thời điểm hiện tại, VMRC đang được biết tới là giải đua mô tô thể thao chuyên nghiệp nhất của Việt Nam với 3 năm liền giải đã diễn ra, góp phần ngày càng phát triển bộ môn mô tô thể thao tại Việt Nam lành mạnh và chuyên nghiệp.
 
Tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú thi đấu trên sân
 
Kể từ ngày đầu tổ chức cho đến nay, VMRC đang ngày càng tạo được nhiều sức hút, khẳng định chất lượng chuyên môn cao cũng như bài bản trong khâu tổ chức. Đặc biệt tại mùa giải 2020, với việc gia tăng hạng mục thi đấu Vietnam Talent Cup – sử dụng mẫu xe sportbike NSF100 dành cho các tay đua từ 15-17 tuổi, VMRC chính thức mở ra cơ hội cho các tay đua trẻ từ độ tuổi 15 thi đấu, qua đó góp phần tìm kiếm và đào tạo các tay đua trẻ từ thời điểm rất sớm để có thể phát triển xa hơn trên trường đua quốc tế.
 
Và đúng như kì vọng, trưởng thành và được phát hiện tại hạng mục Vietnam Talent Cup, VMRC 2020, 2 tay đua trẻ là Nguyễn Tôn Anh Phú (vô địch hạng mục Vietnam Talent Cup) và Nguyễn Trần Đức Tài đã được ban tổ chức giải đấu Idemitsu Asia Talent Cup (IATC) lựa chọn tham dự vòng tuyển chọn tay đua cho mùa giải 2022.
 
Hai tay đua trẻ là Nguyễn Tôn Anh Phú và Nguyễn Trần Đức Tài của Việt Nam.
 
IATC là giải đua được tổ chức bởi công ty Dorna Sport (tổ chức giải đua MotoGP), đây là giải đấu chỉ dành cho các tay đua trẻ và tài năng của Châu Á tham dự, thông qua đó là bước đệm để các tay đua Việt Nam được tham gia thi đấu tại các hạng mục Moto3, Moto2 và MotoGP, thuộc giải đấu MotoGP đẳng cấp. Vì vậy có thể nói được lựa chọn cho vòng tuyển chọn tay đua mùa giải IATC 2022 là một bước tiến lớn của tay đua Việt.
 
Từ bệ phóng VMRC, với sự hỗ trợ chính của HVN, 2 tay đua Anh Phú và Đức Tài đã chính thức vươn tầm ra đấu trường quốc tế, vượt qua hơn 400 hồ sơ để nằm trong top 100 tay đua trẻ châu Á được đánh giá lựa chọn. Lịch trình ban đầu của vòng tuyển chọn diễn ra vào cuối tháng 10 tại trường đua Sepang, Malaysia. Tuy vậy vì tình hình dịch bệnh Covid-19, lịch tuyển chọn đã chính thức bị hủy, ban tổ chức sẽ lựa chọn từ hồ sơ đăng kí của tay đua, kết quả thông báo vào cuối tháng 11/2021.
 
Honda Việt Nam kỳ vọng sẽ đưa mô tô thể thao Việt Nam vươn lên sánh vai cùng bạn bè quốc tế.
 
Không chỉ riêng Anh Phú, Đức Tài mà nhiều tay đua Việt khác như tay đua Nguyễn Đức Thanh, Nguyễn Vũ Thanh, Nguyễn Anh Tuấn, Lê Khánh Lộc… đều đã trưởng thành từ giải đua trong nước và tham gia thi đấu  quốc tế. Thông qua chuỗi giải đua được tổ chức thường niên với mức độ đầu tư ngày càng được chú trọng, đặc biệt là tiên phong trong việc tài trợ tổ chức VMRC, HVN đang dần hiện thực hoá kỳ vọng sẽ mang bộ môn mô tô thể thao trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam và nuôi dưỡng ước mơ phát triển mô tô thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế.