Honda thu hồi 182,756 chiếc Civic

Admin
Hôm nay 17/9 Honda chính thức thông báo cho chủ nhân những chiếc Civic thuộc dòng Sedan và Coupe sản xuất năm 2006 và 2007 qua email về việc lỗi khi lắp vòng đệm 2 bánh sau để họ kịp thời đến thay thế, số lượng xe trong diện thu hồi lên tới 182,756 chiếc.

Cụ thể là với việc lắp sai vòng đệm chữ O (thuộc hệ thống cảm biến tốc độ bánh xe), nước có thấm qua và gây nguy hại đến hệ thống. Theo những chuyên gia kĩ thuật cho biết với việc nước xâm nhập vào mà để lâu thì một số chi tiết bị ôxi hóa nhanh chóng và vỡ vụn ra, tồi tệ nhất là bánh xe có thể bị đảo và long ra ngoài.

Tuy rằng chưa có một tình huống nguy hiểm và tai nạn nào xảy ra nhưng nếu để lâu hiện tượng này thì quả thật không thể lường hết được hậu quả. Từ hôm nay khách hàng mua xe Civic tại Mỹ trong diện thu hồi có thể đến các đại lý chính thức của Honda để lắp đặt mới lại bộ phận bị lỗi này.

Song song với vụ thu hồi này thì Honda cũng đang thu hồi 19,904 chiếc Civic thuộc dòng Sedan và Hybrid bởi lỗi công tắc đèn phanh, hiện tượng này cũng khá hiểm với những xe đi đằng sau. Việc lỗi tại đèn phanh chỉ sảy ra trong một series xuất xưởng cũng do lỗi lắp ráp. Từ ngày 27/9 Honda sẽ chính thức thông báo đến khách hàng thuộc diện thu hồi để kiểm tra.Như vậy sẽ có khá nhiều chiếc Civic (sedan) nằm trong cả 2 diện bị thu hồi tại Mỹ.

Hoàng Linh