Honda SH "nhập" lao đao vì SH "nội"

Svetlikj
(Autovina) - Việc Honda SH 2012 vừa ra mắt tại Châu Âu với kiểu dáng "y đúc" phiên bản tại Việt Nam đã giúp Honda có lợi thế đối với các xe nhập khẩu từ Italy tại Việt Nam.

>> Trải nghiệm Honda SH "nội"

>> Honda SH 2012 ra mắt tại Châu Âu

>> So sánh Honda SH "nội" và SH "nhập"

Trước khi chưa có thông tin về việc ra mắt mẫu xe Honda SH phiên bản 2012 tại Châu Âu, nhiều người đã hoài nghi về thiết kế mới trên mẫu xe SH "giá rẻ" vừa được ra mắt tại Việt Nam. Đa số đều cho rằng đây là thiết kế dành riêng cho Việt Nam nên mất chất và xấu hơn thế hệ trước. Đây là lí do khiến các nhà nhập khẩu Honda SH từ Italy tạm yên tâm dù giá xe cao gấp 2-3 lần giá xe Honda SH "nội".

Nhiều người còn cho rằng, động cơ trên xe Honda SH "nội" chẳng có gì mới mà lấy từ chiếc PCX sang. Nhưng khi Honda SH 2012 vừa được công bố tại Châu Âu có kiểu dáng không hề khác biệt chút nào so với phiên bản tại Việt Nam, ngay cả phần động cơ cũng như công nghệ cũng giống nhau đã khiến các nhà nhập khẩu Honda SH từ Italy lo "sốt vó" và phải chuẩn bị phương án đối phó với chiếc Honda SH "nội" có giá bán rẻ gấp 2-3 lần mà lại còn là đời mới hơn.

Rõ ràng, người tiêu dùng cho dù có "sính ngoại" đến đâu đi chăng nữa, nhưng khi phải đối diện đối với sự thật rằng Honda SH "nội" là mẫu xe đời mới nhất, sở hữu công nghệ hiện đại, không khác gì Honda SH ra mắt tại Châu Âu, giá lại rẻ hơn "đồ cũ" gấp 3 lần, thì tội gì phải chọn một mẫu xe nhập khẩu ?

Honda SH 2012 phiên bản Châu Âu có kiểu dáng giống hệt SH "nội"

Tất nhiên, chất lượng lắp ráp và các chi tiết trên xe SH "nội" vẫn chưa thể so sánh được với các mẫu xe nhập khẩu. Nhưng Honda hoàn toàn có lí do để làm điều đó vì vấn đề kinh doanh được đặt lên hàng đầu, họ được lợi nhiều hơn mất khi ra mắt một mẫu xe cao cấp với giá thành phù hợp với nhiều khách hàng tại Việt Nam.

Sự thật, từ khi mẫu xe Honda SH "nội" được ra mắt, thì số lượng người mua SH "nhập" đã giảm đi rất nhiều khiến các cửa hàng xe máy phải giảm giá từ 1.000-2.000 USD/ chiếc nhằm thu hút khách hàng. Nay lại thêm sự kiện xe SH đời 2012 ra mắt tại Châu Âu giống y đúc SH "nội" lại sẽ khiến những nhà nhập khẩu xe máy lao đao.

Tâm lý mua xe của khách hàng Việt vốn ưa đồ mới, việc đem tiền để tậu một  chiếc xe đời cũ, giá cao xem ra là rất khó. Do đó mà có thể dự đoán trong thời gian tới, Honda SH "nội" sẽ được nhiều khách hàng Việt Nam đón nhận với cái nhìn thiện cảm hơn.

Cường Vũ

cuongvc