Honda Rebel sẽ có phiên bản 1100cc

Admin
Honda Rebel 1100 về tổng thể sẽ khá giống với mẫu Rebel 500, tuy nhiên ngoại hình xe sẽ bệ vệ hơn nhờ bình xăng, động cơ và két nước lớn hơn.

Vào hồi cuối tháng 3 năm nay, thông tin đầu tiên về việc Honda đang phát triển một mẫu cruiser cao cấp, sắp ra mắt với tên gọi Rebel 1100 đã được đăng tải. Kể từ đó đến nay, tin đồn này tiếp tục được nhắc lại một cách nhỏ giọt, nhưng vẫn chưa có tài liệu hay nguồn tin nào lên tiếng xác thực về thông tin này. Mới đây, một tài liệu mới vừa được đăng tải chính thức xác nhận sự tồn tại của Honda Rebel 1100.


Thiết kế xe Honda Rebel 1100

Theo đó hình ảnh trên được lấy từ hồ sơ đăng ký bản quyền thiết kế cũng như trang bị của xe. Có thể thấy chiếc xe trong ảnh mang thiết kế Rebel quen thuộc, tương tự như hai mẫu Rebel 300 và Rebel 500. Bên cạnh đó, hình ảnh động cơ chính là thông tin xác nhận sự xuất hiện của Rebel 1100.

Cụ thể, khối động cơ trong ảnh có tạo hình và thiết kế rất giống với động cơ của mẫu xe ADV cao cấp nhất là Africa Twin 1100. Đặc điểm này thể hiện rõ qua bưởng máy, đầu bỏ Unicam cùng nắm đầu bò khá gọn gàng. Trên Africa Twin, khối động cơ này có thiết lập xylanh đôi, dung tích 1.084 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 101 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 105 Nm tại tua máy 6.250 vòng/phút.

Tuy nhiên khi được trang bị cho Rebel 1100, một mẫu cruiser cao cấp, chắc chắn động cơ này sẽ được Honda hiệu chỉnh lại nhằm tăng thêm sức kéo cho xe, mang đặc trưng vốn có của xe cruiser. Như vậy, tìn đồn về mẫu Honda Rebel 1100 lẫn trang bị động cơ của xe Africa Twin đều đã được xác nhận qua hình ảnh ở trên.


Honda Rebel 1100 nhìn từ phía trước

Ngoài ra, các hình ảnh đăng ký bản quyền thiết kế này cũng cho thấy một số trang bị đáng chú ý trên Rebel 1100 như các bị trí tai bắt treo động cơ, cảm biến ống xả, hệ thống giảm xóc sau. Một điểm đáng chú ý nữa là hình ảnh chiếc Rebel 1100 ở trên không hề có tay côn, áp chỉ rằng xe có thể được trang bị hộp số ly hợp kép DCT.

Về ngoại hình, có thể thấy Honda Rebel 1100 sẽ bệ vệ và lớn hơn khá đáng kể so với hai mẫu xe nhỏ hơn là Rebel 500 hay Rebel 300. Cụ thể, các chi tiết như bình xăng két nước hay bưởng máy của xe đều lớn hơn hẳn, choãi rộng ra hai bên thân xe.

Nhìn chung, nhìn vào các trang bị hiện có trên xe, có thể khẳng định rằng Honda Rebel 1100 dường như đã trong trạng thái sẵn sàng để được sản xuất hàng loạt. Nhiều khả năng Honda Rebel 1100 sẽ chính thức lộ diện trong quý I năm 2021.