Honda ra mắt Amaze 2018 thế hệ thứ 2 tại Ấn Độ

Igorpok
(Autovina)-Honda Amaze thế hệ thứ 2 vừa được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường Ấn Độ.

(Autovina)-Honda Amaze thế hệ thứ 2 vừa được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường Ấn Độ.

Honda Amaze 208 thế hệ thứ 2 đã chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Auto Expo 2018, Ấn Độ với nhiều thay đổi lớn về cả nội ngoại thất.

Honda-2U là tên mã của chiếc Amaze hoàn toàn mới. Chiếc xe sử dụng động cơ giống với Amaze hiện tại. Ngoài ra, chiếc xe sẽ được trang bị một động cơ diesel I-VTEC 1,2 lít và động cơ diesel 1,5 lít. Honda cho biết, họ đã điều chỉnh lại động cơ diesel, giúp chiếc xe di chuyển trơn tru và yên tĩnh hơn mà thông cần thay đổi công suất.

Amaze có thiết kế sắc nét hơn và dường như đây là sự kết hợp ngoại hình của những mẫu xe Honda truyền thống với lưới tản nhiệt đơn và mui xe được lấy cảm hứng từ người anh em Honda City.

Lấy cảm hứng từ Honda City, Amaze mới cũng được trang bị đèn pha LED trong các phiên bản cao cấp và cả đèn LED trang trí ban ngày. Các cản va trước, sau cũng được thiết kế lại giúp chiếc xe trông bóng bẩy hơn. Cuối cùng bộ mâm đúc hợp kim cũng được nâng cấp với thiết kế hoàn toàn mới.

Thân xe nổi bật với đường gân dập nổi chạy dài từ đèn pha về phía sau và ngay phía trên tay nắm cửa. Cột trụ A đứng hơn trước, trong khi cột trụ C nhỏ gọn hơn mang đến dáng hình mới cho hệ thống cửa sổ bên. 

Bên cạnh đó, Amaze thế hệ thứ hai này còn sở hữu hệ thống thông tin giải trí cảm ứng tương tự Honda City. Bộ điều khiển điều hòa tự động được cập nhật, thay thế bằng các nút cảm ứng mới và các cụm hiển thị thông số được chuyển sang dùng đèn nền màu xanh lam.

Honda Amaze thế hệ thứ 2 do bộ phận Nghiên cứu và Phát triển châu Á Thái Bình Dương của Honda (Honda R&D Asia Pacific) tại BangKok, Thái Lan phát triển dựa trên các khảo sát về lối sống và nhu cầu lái xe của khách hàng tại Ấn Độ. Theo đó Honda Amaze 2018 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như DZire, Ford Figo Aspire và Hyundai Xcent.