Honda R1 và R1M được thiết kế thêm cánh gió winglets đậm chất MotoGP, giá bán 45 triệu đồng

Admin
Yamaha bổ sung trang bị cánh gió chuẩn MotoGP dành riêng cho Superbike Yamaha R1 và R1M, chuẩn bị được bán chính hãng với mức giá khoảng 45 triệu đồng tại Nhật Bản.
Đã có rất nhiều những mẫu xe Sport bike thế hệ mới được ra đời với sự ảnh hưởng lớn của xe đua MotoGP, trong đó Ducati Panigale V4 là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được sản xuất thương mại với trang bị bộ cánh gió Winglets của xe đua. Mới đây, Yamaha cũng đã "tham chiến" với việc cho ra mắt bộ cánh gió winglets dành riêng cho thế hệ Sport bike Yamaha R1 và R1M từ đời 2016 trở lên với giá bán lẻ là khoảng 45 triệu đồng.
Bộ cánh gió Winglets chính hãng dành riêng cho Yamaha R1 và R1M
 
Trên trường đua MotoGP, những cặp cánh gió Winglets được tạo ra để tăng độ cân bằng và độ bám đường cho những chiếc Sport bike khi di chuyển ở tốc độ cao. Khi vận tốc đạt mốc trên 180km/h, chiếc xe sẽ nhận được thêm một lực đáng kể để dìm đầu xe xuống mặt đường nhờ khí động học. Việc này giúp dàn đầu của những chiếc xe đua được ổn định và bám đường hơn, giảm tình trạng bị hẫng hay trượt bánh trước bất ngờ khi di chuyển ở tốc độ lớn.
 
Bộ sản phẩm trị giá 45 triệu đồng dành cho Yamaha R1
 
Theo công bố, bộ cánh gió mới dành cho Yamaha R1 và R1M đã được hãng xe thử nghiệm nhiều lần để đảm bảo độ bền cũng như sự ổn định cho chiếc xe ở tốc độ cao. Hơn nữa, đây là một cặp cánh gió có trọng lượng rất nhẹ được làm bằng carbon cho con số vẻn vẹn chỉ 70g 1 bên. Vì thế, cặp cánh mới này sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến cân nặng tổng thể của chiếc siêu mô tô.
 
Bộ Winglets sẽ giúp Yamaha R1 và R1M ổn định hơn khi di chuyển tốc độ cao
 
Hiện tại, bộ Winglets cố định độc quyền dành cho Yamaha R1 và R1M này hiện đang được "lên kệ" trên website chính thức của Yamaha Nhật Bản mang tên YS GEAR. Theo dự kiến, bộ cánh này sẽ được bán chính thức từ tháng 10 năm 2021 cùng mức giá khoảng 220.000 Yên Nhật (tương đương với khoảng 45 triệu đồng).