Honda Odyssey 2020 bản nâng cấp chính thức ra mắt

Admin
Sau khi được hé lộ vào tháng 9/2020, cuối cùng Honda cũng đã chính thức ra mắt chiếc Odyssey bản nâng cấp tại Nhật Bản.

Mặc dù là thế hệ thứ 5 nhưng đây là lần làm mới thứ 2 cho chiếc MPV sau lần đầu vào năm 2017.

Về mặt thiết kế, chiếc Odyssey 2020 toát lên vẻ bề thế hơn với phần đầu xe thẳng cũng như nắp ca-pô phẳng hơn so với trước đây. Phần đầu xe cũng thể hiện sự tách biệt rõ ràng hơn của cửa hút gió trên và dưới với các thanh ngang mạ crom để làm nổi bật.

Những sự thay đổi bao gồm cả cụm đèn pha “mắt ngọc” được thiết kế lại, với một thanh crom dày kéo dài, trong khi đó phía dưới là dải đèn LED định vị được tích hợp liền đèn pha với viền xung quanh thay vì bị cô lập.

Phần đuôi được trang bị đèn hậu mới với thiết kế ít kiểu cách hơn, cùng đồ họa ánh sáng được điều chỉnh. Một dải crom mỏng nằm trên chiều rộng của cửa cốp nối liền với cụm đèn hậu.

Bên trong, Odyssey có thiết kế bảng điều khiển mới với cửa gió trung tâm và bên hành khách dạng ngang, mòng, trong khi đó các chi tiết trang trí được sử dụng không chỉ để mang lại cảm giác cao cấp hơn mà còn để ẩn một ngăn chứa đồ bổ sung bên dưới. Những thay đổi khác bao gồm màn hình 7 inch trên cụm đồng hồ được nâng cấp từ màn hình 3,5 inch và màn hình cảm ứng 10 inch lớn hơn.

Như trước đây, Odyssey vẫn duy trì khả năng chở tới 8 người với ghế captain ở hàng thứ 2 trong khi đó hàng ghế thứ 3 có thể gập lại để khoang hành lý rộng hơn. Hơn thế nữa còn có khu vực chứa đồ và đồ uống với một ngăn giữ cốc bên phía người lái – cùng một loạt các kiểu điều chỉnh cấu hình ghế.

Để cải thiện hơn khả năng sử dụng hàng ngày, một trong những tính năng mới của Odyssey là khả năng mở cửa trượt có trợ lực bằng cử chỉ thay vì bấm nút hoặc kéo tay cầm. Theo Honda, có một đèn hướng dẫn xanh được chiếu trên cửa khi bước vào xe và bạn đơn giản chỉ cần vẫy tay để có thể mở cửa.

Một tính năng có tên là “khóa dự trữ” được xuất hiện, nơi mà người dùng có thể thiết lập chiếc MPV tự khóa sau khi cửa trượt hoặc cốp đóng. Một số phiên bản nhất định cũng đi kèm với truy cập rảnh tay để mở cửa cốp rảnh tay bằng chân bên dưới cản sau.

Bộ trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản bao gồm: Phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, nhận diện biển báo và cảnh báo khởi hành phương tiện dẫn đầu.

Với Nhật Bản, Odyssey có 2 tùy chọn động cơ với động cơ K24W 2.4 L 4 xi lanh quen thuộc sản sinh công suất 173 mã lực tại vòng quay 6.200 vòng/phút và mô men xoắn 225 Nm tại vòng quay 4.000 vòng/phút. Động cơ được kết hợp với hộp số tự đông CVT, dẫn động cầu trước và bốn bánh đều có sẵn.

Tùy chọn thứ 2 là hệ thống Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) hybrid hay còn gọi là e:HEV cũng được sử dụng cho StepWGN. Hệ thống bao gồm động cơ 2.0 L chu kỳ Atkinson 4 nồi với công suất 143 mã lực và mô men xoắn 175 Nm hoạt động như một máy phát cho pin lithium-ion.

Bộ pin được sử dụng để cung cấp năng lượng cho mô tơ điện gắn ở phía trước với công suất 181 mã lực và mô men xoắn 315 Nm. Tuy nhiên, động cơ có thể cung cấp truyền động trực tiếp tại tốc độ cao hơn, sử dụng ly hợp khóa và hộp số một cấp vì nó hiệu quả hơn mô tơ điện ở những tốc độ đó.