Honda Odyssey 2018 hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Detroit Auto Show có gì đặc biệt?

(Autovina) - Trong khuôn khổ triển lãm Detroit Auto Show 2017 đang diễn ra tại Mỹ, Honda đã trình làng phiên bản hoàn toàn mới mẫu MPV Odyssey 2018.

Được trang bị hệ truyền động mới, kết nối hiện đại và các tính năng hỗ trợ an toàn chủ động, Honda Odyssey 2018 ( thế hệ thứ 5 phiên bản hoàn toàn mới) đã sẵn sàng kết hợp với các tính năng tốt nhất trong phân khúc một lần nữa.

Honda Odyssey 2018

 

Odyssey là một trong những mẫu minivan phổ thông nhất với các tay lái Mỹ và phiên bản thế hệ kế tiếp của mẫu xe này mới đây được trang bị một loạt tính năng và công nghệ mới của triển lãm quốc tế Detroit Auto Show 2017.

Các tính năng này bao gồm hàng ghế thứ hai trượt đặc biệt (Magic Slide) mới, công nghệ CabinWatch và hệ thống CabinTalk, màn hình cảm ứng âm thanh hiển thị Display Audio mới sử dụng hệ điều hành của riêng Honda, kết nối 4G LTE Wi-Fi, hệ thống giải trí phía sau (Rear Entertainment System) mới với âm thanh giả lập và dĩ nhiên là các công nghệ cảm biến của Honda (Honda Sensing), những tính năng được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản EX và các phiên bản cao hơn.

Honda Odyssey 2018

John Mendel, phó chủ tịch điều hành của Chi nhánh Honda tại Mỹ cho biết: “Phiên bản Odyssey mới này đã nâng tầm quan trọng của các phẩm chất như thân thiện với gia đình, hiệu suất cao và công nghệ trong phân khúc minivan. Xét về tất cả các khía cạnh thiết kế, mẫu Odyssey mới được phát triển để khiến mỗi thành viên trong gia đình đều cảm thấy hài lòng, bất kể đang ngồi ở vị trí nào hay đích đến ra sao”.

Honda Odyssey 2018

Về ngoại thất, mẫu Odyssey 2018 sở hữu lưới tản nhiệt nổi bật của Honda với thiết kế “flying wing” và bao quanh bởi cụm đèn pha LED trang bị sẵn phía trước, trong khi cản trước hiện đại với công nghệ lưới tản nhiệt tự động đóng mở (Active Shutter Grille) để cải thiện mức nhiên liệu tiêu hao. 

Ngoài ra, Honda Odyssey 2018 cũng được thiết kế đường belt line cuốn hút, đem tới diện mạo thanh lịch hơn, theo khẳng định của nhà sản xuất, cùng với đó là các rãnh cửa trượt được thiết kế chìm dưới chân cửa sổ phụ phía sau. Nói thêm về phần sau xe, phiên bản mới của Odyssey được trang bị cụm đèn hậu LED và cốp sau mở điện rảnh tay mới với tính năng kích hoạt bằng chân.

Về nội thất, Odyssey phiên bản 2018 sử dụng các vật liệu cao cấp bao gồm: bảng điều khiển cảm ứng. Và dĩ nhiên, đây là công nghệ thu hút các khách hàng nhiều nhất. Bên cạnh đó, mẫu xe mới của Honda cũng được trang bị một loạt tính năng thời thượng sử dụng phần mềm hiện đại. Bảng đồng hồ lái xe thời thượng và cuốn hút hơn với màn hình TFT màu 7 inch mới và ngay chính giữa bảng táp lô, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời với giao diện màn hình cảm ứng Display Audio có độ phân giải cao 8 inch.

Nói thêm về kết nối trên xe, bên cạnh hệ thống Display Audio (bao gồm ứng dụng Apple CarPlay & hệ điều hành Android Auto), Honda Odyssey phiên bản mới sẽ đem lại không gian sống động với các tính năng như:

- Cập nhật hệ thống tiện dụng (các ứng dụng có thể được tải xuống để phục vụ nhu cầu giải trí)

- Công nghệ CabinWatch (cho phép lái xe và người ngồi phía trước kiểm tra, theo dõi hành khách cả ngày và đêm)

- Công nghệ CabinTalk (cho phép lái xe nói chuyện với hành khách hàng ghế thứ hai và thứ ba qua hệ thống loa).

- Công nghệ CabinControl (điều khiển các tính năng giải trí phía sau, điều hòa nhiệt độ và sưởi tại cabin xe thông qua ứng dụng điện thoại thông minh được tải xuống).

- Hệ thống Connected Rear Entertainment System (truyền phát video tại màn hình hiển thị 10,2 inch trên trần xe với các ứng dụng kèm theo như: PBS Kids, iHeart Radio, Spotify và nhiều ứng dụng khác).

- Ứng dụng Social Play List (giữ chức năng như một máy hát ảo nơi các thành viên trong gia đình có thể tải nhạc lên hệ thống âm thanh).

Honda Odyssey 2018

Một điểm thu hút nữa của Odyssey phiên bản mới là cabin được thiết kế yên tĩnh nhờ 3 lớp đệm kín cửa, lớp truyền âm phía trước và lớp kính ở mặt bên, đồng thời gia tăng các vật liệu cách âm dưới sàn xe, tại khoang động cơ và dưới cản xóc. Tất cả phối hợp với nhau cùng với công nghệ kiểm soát âm thanh chủ động Active Sound Control.

Nói thêm về các yếu tố hấp dẫn của mẫu xe này, Honda Odyssey 2018 là mẫu minivan với hệ thống ghế ngồi Magic Slide, điểm nhấn chính của cabin xe được thiết kế thân thiện với gia đình. Hệ thống này hoạt động linh hoạt khi hàng ghế thứ hai có thể được tùy chỉnh để hành khách thoải mái hơn, cũng như lên xuống hàng ghế thứ ba dễ dàng hơn – ngay cả khi một hay hai ghế trẻ em loại rear-facing (quay mặt về phía sau) được khóa cố định tại hàng ghế thứ hai.

Honda Odyssey 2018

Cùng với các tính năng an toàn chủ động, nhà sản xuất khẳng định, Odyssey 2018 phiên bản EX và các phiên bản cao hơn (dự kiến chiếm 95% tổng doanh thu) sẽ được trang bị hệ thống cảm biến Honda Sensing tiêu chuẩn, và điều đó có nghĩa, các tính năng như hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (Collision Mitigation Braking System), hỗ trợ đi đúng làn đường (Lane Keeping Assist), phát hiện chệch đường (Road Departure Mitigation) và hệ thống giám sát hành trình chủ động (Adaptive Cruise Control) luôn được phối hợp cùng nhau để bảo đảm an toàn cho người lái và hành khách.

Honda Odyssey 2018

Một số tính năng tiêu chuẩn và tùy chọn thêm bao gồm: cụm đèn pha LED, ghế trước sưởi và thông gió, gương ngoại thất và vô lăng sưởi, đèn pha tự động chống chói, lưỡi gạt nước mưa cảm biến, các thông tin giám sát điểm mù (trên tất cả các phiên bản có trang bị tính năng cảm biến Honda Sensing), cảm biến đỗ trước và sau, giám sát lùi (Rear Cross Traffic Monitor), phanh điện (Electric Parking Brake) với tính năng Brake Hold (phanh tạm thời), điều hòa 3 vùng nhiệt độ, bộ sạc không dây, hệ thống âm thanh đa vùng, Sirius 2.0, tương thích Pandora, radio HD và máy hút bụi tiện dụng trên xe HondaVac.

Về động cơ, Odyssey 2018 được trang bị động cơ xăng 3,5L V6 công nghệ i-VTEC, sản sinh công suất 280 mã lực và có hai phiên bản truyền động – hộp số tự động 9 cấp và hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới được phát triển bởi Honda, chỉ xuất hiện trên các phiên bản cao cấp.

Được biết Honda Odyssey 2018 sẽ chính thức có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa xuân năm nay, trước khi ra mắt để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Sienna, Kia Sedona và Dodge Grand Caravan.