Honda ngừng sản xuất môtô tại Mỹ

Admin
Hãng sản xuất xe máy lớn nhất thế giới lên kế hoạch rút nhà máy lắp ráp môtô khỏi thị trường Mỹ vào 2009 và chuyển về quê hương Nhật Bản.

Hơn 450 nhân viên sản xuất những chiếc Gold Wing và VTX ở nhà máy bang Ohio, Mỹ sẽ phải tìm việc mới khi Honda đóng cửa. Hiện tại, hãng xe Nhật có 5 nhà máy ở bang này, cho ra đời các mẫu xe ôtô như Accord, Civic, Element, CR-V cùng Acura TL và RDX.

"Rất nhiều người cảm thấy thất vọng", Jan Gansheimer, lãnh đạo nhà máy cho biết. ông nhấn mạnh thêm nhiều công nhân làm việc ở đây đặc biệt say mê môtô. Dây chuyền sản xuất 120 xe mỗi ngày vẫn được duy trì và thời điểm ngừng hoạt động cụ thể chưa được quyết định.

Honda tuyên bố nhà máy tại Ohio và nhà máy Hamamatsu, Nhật Bản sẽ được hợp nhất để mở rộng cho nhà máy ở Kumamoto.

"Sự dịch chuyển này cho phép Honda tăng khả năng cạnh tranh và nâng cao chất lượng sản phẩm nhờ dễ dàng áp dụng những công nghệ mới nhất. Đồng thời hiệu quả sản xuất sẽ tăng lên", Akio Hamada, Tổng Giám đốc Honda châu Mỹ phân tích.

Nhà máy tại Nhật của Honda có sản lượng lên tới 600.000 chiếc mỗi năm, trong khi ở Ohio chỉ là 75.000 chiếc.

Phòng công nghiệp xe máy ước đoán trong năm 2007, tổng số có khoảng 1,11 triệu xe môtô được tiêu thụ tại Mỹ, giảm so với mức 1,19 triệu chiếc của 2006.

Honda hiện giữ khoảng 25% thị phần xe môtô, xe địa hình và scooter tại thị trường này.

N.N.

autovina