Honda New Hornet tiếp tục lộ ảnh

Admin
Honda New Hornet có thiết kế Naked Roadster với yên xe thấp, chiều dài cơ sở ngắn khá chiến.

Sau khi công bố thông tin về mẫu Honda New Hornet vào cuối năm 2021, mới đây Honda vừa đăng tải một số hình ảnh đầu tiên về ý tưởng thiết kế cho mẫu xe Naked bike mới. Đáng chú ý chính là tên xe Hornet từng được sử dụng cho mẫu CB600F hạng trung đã được hồi sinh trên mẫu xe mới.


Thiết kế phác thảo của Honda New Hornet

Nhìn vào hình trên, có thể thấy mẫu Honda New Hornet mới sẽ mang ngoại hình của một chiếc naked roadster với đặc trưng là yên xe thấp, chiều dài cơ sở ngắn, bình xăng thuôn nhọn và dèn pha dạng đơn. Nhưng điều đáng nói ở đây là Honda New Hornet có ngoại hình khiến nhiều người liên tưởng ngay đến mẫu KTM Super Duke R với đường nét thiết kế sắc sảo tương tự và trang bị khung ống thép dạng lưới mắt cáo.


Thiết kế của Honda New Hornet khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu KTM Super Duke R hay KTM 890 Duke R

Các điểm nhấn về thiết kế khác có thể kể đến phuộc trước hành trình ngược được bố trí khá choãi, ghi đông có thể xem là thấp tạo nên tư thế hơi chồm. Phần đuôi xe có thiết kế khá ngắn, trang bị gắp đôi phía sau và ống xả vuốt thẳng.


Tạo hình bình xăng Honda New Hornet

Ngoài sự tương đồng về thiết kế, đương nhiên Honda New Hornet không hề giống với mẫu môtô của Áo về mặt trang bị, đặc biệt là động cơ. Vào cuối năm ngoái, Honda đã đăng đoạn video ngắn tiết lộ rằng Honda New Hornet sẽ trang bị động cơ xylanh đôi với tua máy khá cao. Đáng tiếc là thông số kỹ thuật chi tiết của xe vẫn chưa được hé lộ.

Việc Honda trang bị động cơ xylanh đôi cho mẫu New Hornet khá dễ hiểu, hiện nay tiêu chuẩn khí thải đang ngày càng khắt khe hơn, việc phát triển động cơ xylanh đôi cũng sẽ đẽ dàng hơn, trọng lượng nhẹ so với động cơ 4 xylanh. Vậy nên động cơ hai xylanh song song sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mẫu naked bike hạng trung cố giá thành hấp dẫn.

Hiện tại, dòng naked bike hạng trung với giá thành hợp lý đang khá được ưa chuộng, điển hình là mẫu MT-07 của Yamaha với trang bị động cơ CP2 2 xylanh đang "làm mưa làm gió" ở nhiều thị trường. Ngoài ra, dòng động cơ xylanh đôi mới của Yamaha cũng sẽ được trang bị cho nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc, ví dụ như mẫu Transalp với thiết kế Adventure hạng trung hoàn toàn mới.

Được biết, Honda New Hornet vẫn đang trong quá trình phát triển tại trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Honda tại Rome, do nhà thiết kế Giovanni Dovis thực hiện. Giovanni Dovis cũng chính là nhà thiết kế đứng sau sản phẩm Honda ADV 350 của hãng. Dự kiến Honda New Hornet sẽ chính thức ra mắt thị trường vào cuối năm nay.