Honda Mojet 125 – Lựa chọn mới dịp xuân về

Svetlikj
 Thị trường Việt Nam vừa xuất hiện thêm một mẫu xe tay ga mới là Honda Mojet 125, làm phong phú thêm danh mục mua sắm xe chơi tết của khách hàng trong dịp xuân về.

Mojet 125 là sản phẩm của Honda Trung Quốc được phát triển dựa trên kiểu dáng của Honda SCR trước đây. 

Với kiểu dáng được trau chuốt và thêm nhiều chi tiết hơn để nam hoặc nữ đều có thể sử dụng. Động cơ cũng được cải tiến giúp cho xe tăng tốc êm ái, điều khiển nhẹ nhàng hơn.

 
Nhìn tổng thể, Mojet 125 làm nhiều người liên tưởng đến kiểu dáng của mẫu xe Honda @Stream trước đây với phần đuôi vuốt nhọn, rộng ra 2 bên. Nhưng với Honda Mojet, các chi tiết được cách điệu, vuốt tròn hơn làm tăng thêm tính hiện đại, hợp thời so với các mẫu xe đời mới hiện nay. 
 
Nhìn từ đằng trước, Mojet có bố cục thiết kế phần đầu xe tương tự như SCR với phần đèn pha ở giữa và 2 đèn xi nhan ở 2 bên nhưng đèn pha được cách điệu trông “ngầu” và nam tính hơn.
 
Ở phía sau, Mojet nổi bật với phần tay nắm được thiết kế lớn tích hợp đèn phanh, cụm đèn hậu được bo tròn và nhọn về phía sau tương tự mẫu xe vừa ra mắt của Honda là PCX. 
 
 
Honda Mojet có chiều dài 1.814 mm, rộng 675 mm và cao 1.100 mm, với kích thước này, xe không quá nhỏ cũng không quá to, tương đồng với những chiếc scooter khác trên thị trường, phù hợp cho cả nam và nữ điều khiển.
 
Mojet 125 sử dụng bánh trước kích thước 90/90 R12, bánh sau kích thước 100/90 R10. Với mâm (vành) trước 12 inch người cầm lái dễ điều khiển, mâm sau đường kính 10 inch giúp xe giảm tốc độ và thắng (phanh) an toàn hơn. Xe sử dụng thắng đĩa bánh trước và thắng đùm bánh sau.
 
Về độ tiện lợi khi sử dụng, Honda Mojet có một hóc đựng đồ dài ở phía dưới tay lái cũng như cốp xe khá rộng có thể đựng được hai chiếc nón bảo hiểm loại nửa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác, xe sử dụng ổ khóa từ thường thấy trên những mẫu xe Honda. Cụm đồng hồ khá đơn giản với vòng tua tốc độ, kim đo xăng và các đèn báo cơ bản khác. Nắp bình xăng được đặt phía dưới yên xe nên khi đổ xăng vẫn phải mở yên chứ không đổ trực tiếp như Honda SCR hay Airblade.
 
Mojet trang bị động cơ Honda bốn thì dung tích xi-lanh 125 phân khối làm mát bằng không khí, động cơ có công suất 8,6 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải tương đương mức từ Euro 3 trở lên. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là xe không được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI tương tự như những mẫu xe Honda hiện nay. 
 
 
Về vận hành, Honda Mojet hoạt động khá êm ái và dễ điều khiển trên đường phố đông người, nhưng không giống như Airblade hay PCX, Honda Mojet được thiết kế dành cho những người “đầm tính” nên độ bốc của xe khi đề pa có vẻ như được giới hạn so với dung tích 125cc. Tuy không bốc nhưng Mojet 125 tăng tốc nhẹ nhàng và êm ái, dư sức có những cú vượt nhanh và dứt khoát nếu xe có trớn. Ở những khúc cua, cụm tay lái nhẹ nhàng giúp cho người lái dễ dàng điều khiển và ôm cua chính xác. 
 
Điểm trừ cho Honda Mojet là hệ thống giảm sóc khá cứng, nhất là khi cho xe chạy qua những gờ giảm tốc trên đường, xe không phát ra tiếng kêu “lục cục” nhưng cũng gây ra lực tác động lên tay lái và người ngồi. Thêm nữa là cụm gương chiếu hậu dang ra 2 bên khá rộng nên người lái cần phải chú ý hơn những khi đông xe. 
 
Honda Mojet 125 được nhập khẩu và phân phối với giá bán khoảng 42 triệu đồng. Trong danh mục xe máy tay ga đang ngày càng phong phú tại thị trường Việt Nam, Honda Mojet 125 cung cấp thêm một sự lựa chọn trong dịp mua sắm nhộn nhịp cuối năm. 
 
Một số hình ảnh chi tiết của Honda Mojet 125 :
 
 
Cụm đồng hồ đơn giản với vòng tua tốc độ và báo xăng cùng các đèn tín hiệu khác
 
Đuôi xe với tay nắm lớn tích hợp đèn phanh trên cao
 
Ổ khóa từ thường thấy ở những mẫu xe Honda
 
 
hóc đựng đồ dài ở phía dưới tay lái
 
cốp xe khá rộng có thể đựng được hai chiếc nón bảo hiểm loại nửa đầu
 
 
 
cụm tay lái nhẹ nhàng giúp cho người lái dễ dàng điều khiển và ôm cua chính xác
 
 
Cường Vũ
 
 
 
 
 
cuongvc