Honda HR-V sang tên đổi họ tại Trung Quốc

Admin
Những hình ảnh chính thức đầu tiên về Honda ZR-V tại Trung Quốc cho thấy đây sẽ là một phiên bản khác của HR-V - mẫu xe sắp ra mắt ở Mỹ.
Liên doanh GAC Honda tại Trung Quốc vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên về Honda ZR-V, phiên bản nội địa của mẫu HR-V thế hệ mới (đời 2023), mẫu urban SUV dự kiến sẽ ra mắt chính thức tại Mỹ trong thời gian tới.
 
Thực tế, Honda HR-V 2023 cho thị trường Mỹ được xây dựng trên Civic thế hệ 11 và định vị trong phân khúc crossover nhỏ gọn (cỡ C), dự kiến sẽ tăng kích thước so với phiên bản HR-V trước đây. Sau Mỹ và Trung Quốc, mẫu xe này cũng sẽ được giới thiệu tại châu Âu nhưng mang nhãn hiệu khác và sẽ nằm ở phân khúc giữa CR-V và HR-V.
 
Về ngoại thất, Honda ZR-V tại Trung Quốc gần như bê y nguyên thiết kế từ HR-V thế hệ mới tại Mỹ, trong đó nổi bật với lưới tản nhiệt tổ ong màu đen, cụm đèn pha LED mỏng với đèn chạy ban ngày chữ L, nắp ca-pô sở hữu 2 đường gân nổi. Đuôi xe được làm vát nghiêng, đèn hậu mỏng, ống xả kép. Tuy hiện tại xe chưa được công bố các hình ảnh nội thất chính thức nhưng nhiều dự đoán cho rằng sẽ tương tự với HR-V thế hệ mới đang bán ra ở các thị trường khác.
 
Trong khi đó, Honda ZR-V được cho sẽ sở hữu động cơ 1.5L 4 xi-lanh tăng áp kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, tương tự như các mẫu xe "anh em" tại thị trường Trung Quốc như: CR-V, Breeze, Avancier, UR-V và Civic.
 
Dự kiến, Honda ZR-V sẽ được công bố giá bán và chi tiết trong thời gian tới. Mặt khác, Dongfeng Honda (một liên doanh khác của Honda ở Trung Quốc) nhiều khả năng cũng sẽ tung ra một mẫu xe "sinh đôi" của ZR-V cho thị trường này nhưng mang một số đặc trưng riêng.