Honda HR-V 2022 tại châu Âu chỉ có bản hybrid

Admin
Vài tháng sau khi Honda HR-V 2022 được công bố tại châu Âu và Nhật Bản, nhà sản xuất ô tô hiện đã xác nhận, mẫu xe này sẽ được bán độc quyền với phiên bản e:HEV trên khắp châu Âu.
Honda HR-V 2022 tại Châu Âu sẽ chỉ có phiên bản hybird
 
Hệ truyền động e: HEV trên Honda HR-V bao gồm động cơ xăng DOHC i-VTEC chu kỳ Atkinson 1,5 lít hoạt động cùng với hai động cơ điện và bộ pin lithium-ion. Tổng công suất đạt 129 mã lực và mô - men xoắn 253 Nm.Khả năng tiết kiệm nhiên liệu là 5,4l/100km và có thể đạt tốc độ từ 0-100km/h trong 10,6 giây.
 
Honda đã sử dụng hệ truyền động e:HEV trong mẫu xe Honda Jazz mới nhưng đối với HR-V, nó đã được sửa đổi số lượng pin, tăng chúng từ 48 lên 60 do kích thước lớn hơn của HR-V.
 
Honda HR-V e:HEV có 3 chế độ lái mới: Truyền động điện, Hybrid Drive và Engine Drive
 
Hệ thống e:HEV có ba chế độ lái mới: Truyền động điện, Hybrid Drive và Engine Drive, và chiếc SUV có thể tùy chọn chế độ phù hợp sao cho mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất.Chẳng hạn, hệ truyền động sẽ hoạt động ở chế độ Drive Engine khi lái xe ở tốc độ cao liên tục trên đường cao tốc và nếu cần tăng tốc thêm, chẳng hạn như khi vượt, xe sẽ chuyển sang Hybrid Drive để có thêm hiệu suất. Chế độ Hybrid Drive hoạt động như một máy phát điện điều khiển bằng động cơ có thể được chuyển hướng để sạc lại pin.
 
Honda HR-V 2022 trang bị màn hình thông tin giải trí 9 inch
 
Honda HR-V e:HEV cũng có sẵn dưới các chế độ: Sport, Econ và Normal. Người lái cũng có thể chọn chế độ phạm vi B từ hộp số giúp thu hồi năng lượng khi phanh.Ngoài hệ thống truyền động, HR-V thế hệ mới cung cấp nhiều không gian hơn thế hệ tiền nhiệm. Nội thất cũng đã được chuyển đổi và gần giống với cabin của Civic mới. Các trang bị nội thất gồm: màn hình thông tin giải trí 9 inch, tích hợp Apple CarPlay không dây và Android Auto có dây và cụm thiết bị kỹ thuật số 7 inch.
 
Honda HR-V e:HEV 2022 sẽ được bán trên khắp châu Âu vào cuối năm 2021. Chi tiết giá cả vẫn chưa được công bố.