Honda Fit 2014: siêu tiết kiệm 2,7 lít/100 km

Svetlikj
(Autovina) – Hôm nay, phiên bản 2014 của mẫu Honda Fit đã được hãng xe Nhật Bản chính thức cho ra mắt.

Hôm nay, mọi đồn đoán trước đó về mẫu xe bí ẩn được in trong một tờ tạp chí Nhật Bản đã có lời giải đáp, chiếc Honda Fit/ Jazz 2014 đã chính thức trình làng với những thay đổi hoàn toàn về mặt ngoại hình, cũng như thiết kế và trang bị nội thất bên trong.

Mẫu xe Honda Fit/ Jazz 2014 là mẫu xe thế hệ thứ 3 của dòng xe Hatchback hạng B của Honda, thiết kế mới của xe giúp ngoại hình có cảm giác thuôn dài và to lớn hơn thế hệ trước. Kiểu dáng tổng thể vẫn là thiết kế 5 cửa Hatchback quen thuộc, nhưng nhờ ứng dụng phong cách thể thao, Honda Fit/ Jazz trở nên năng động và trẻ trung hơn nhiều.

Phong cách thể thao được thể hiện rõ qua bộ cản trước sau với các hốc hút gió lớn, đèn sương mù được đặt bên trong khối hình thang, bên cạnh đèn LED DAY LIGHT. Trong khi đó lưới tản nhiệt cũng đã được Honda cách điệu kết hợp cùng đèn pha quen thuộc như kiểu Honda CR-V mới.



Đuôi xe thể hiện rõ thiết kế đầy tốc độ với cánh hướng gió đuôi trên nóc xe, đèn sau kéo dài tương tự như CR-V, kết hợp cùng bộ Bodykit thể thao. Đường gân chạy dài từ đèn sau đến bánh trước càng thể hiện rõ nét “cơ bắp” trên Honda Fit/ Jazz 2014.

Thiết kế nội thất có phần đơn giản với ít đường cong, hướng đến sự tiện dụng và dễ làm quen cho người lái. Chất liệu nhựa nội thất có nhiều tương đồng với các mẫu Civic và CR-V, trong khi đó xuất hiện các nút bấm của những tiện nghi như chế độ ECON tiết kiệm nhiên liệu, khởi động Start/ Stop không cần chìa, đàm thoại rảnh tay, điều khiển nhạc trên vô lăng,…

Không gian cabin rộng rãi với chiều cao trần xe lớn, chỗ để chân khoang sau cũng được thiết kế nhiều không gian mang lại sự thoải mái cho người ngồi. Ghế sau có thể gập theo nhiều cách để tăng cường khả năng chở hàng.



Honda Fit/ Jazz 2014 được ra mắt với 3 phiên bản động cơ từ thấp đến cao cấp. Phiên bản thấp nhất sử dụng động cơ 1,3 lít cho công suất khoảng 99 mã lực. Trong khi đó phiên bản cao cấp hơn sử dụng sức mạnh 1,5 lít có công suất 130 mã lực. Cuối cùng là phiên bản Hybrid kết hợp cùng động cơ 1,5 lít Atkinson.

Phiên bản Hybrid của Honda Fit/ Jazz 2014 là chiếc xe nhỏ đầu tiên được hãng xe Nhật Bản ứng dụng công nghệ hộp số ly hợp kép thông minh (i-DCD) có đến 7 cấp số tự động DCT. Honda cho biết hệ thống này khi kết hợp cùng động cơ điện giúp Fit/ Jazz 2014 tiết kiệm đến 35% lượng tiêu hao nhiên liệu, cụ thể chiếc xe chỉ tốn khoảng 2,7 lít/ 100km theo điều kiện chuẩn.



Ngoài ra, phiên bản Sport Hybrid i-DCD còn được cung cấp đến 3 chế độ lái khác nhau theo ý muốn của chủ xe. Đầu tiên là chế độ EV Drive Mode với động cơ hoạt động hoàn toàn bằng điện, tiếp theo là Hybrid Drive Mode kết hợp cả hai động cơ xăng- điện, cuối cùng là chế độ chạy hoàn toàn bằng xăng mang tên Engine Drive Mode.

Như vậy, có thể nói chiếc Honda Fit/ Jazz 2014, đặc biệt là phiên bản Sport Hybrid sở hữu rất nhiều công nghệ hiện đại, lần đầu tiên xuất hiện trên xe Honda. Giá bán và thông tin cụ thể của xe sẽ được tiết lộ trong vài tuần tới, trước khi được chính thức bán tại quê nhà vào tháng 9 năm nay.

>> Album ảnh Honda Fit/ Jazz 2014 [40 ảnh] <<

Cường Vũ

cuongvc