Honda Civic Type R: xe cầu trước mạnh nhất thế giới

Admin
(Autovina) - Honda đã nhồi nhét gần như mọi nâng cấp họ có thể làm được vào chiếc Civic Type R thế hệ mới.

(Autovina) - Honda đã nhồi nhét gần như mọi nâng cấp họ có thể làm được vào chiếc Civic Type R thế hệ mới.

Honda Civic Type R 2016 chính là biến thể Civic mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Không chỉ có vậy, mẫu xe này còn đang là xe cầu trước có sức mạnh lớn nhất trên toàn thế giới: động cơ i-VTEC 4 xy lanh của xe có dung tích 2,0 lít, được hỗ trợ bởi bộ turbo tăng áp nên sản sinh được công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây.

Song hành cùng nội lực đáng nể của Civic Type R mới là ngoại hình ấn tượng, do sở hữu bộ body kit khí động học đầy đủ, từ cản va mới với hốc hút gió cỡ lớn hơn đến cánh gió trước. Bên cạnh đó là chắn bùn trước có lỗi thông khí, cánh gió bên mở rộng và ốp gầm bằng phẳng để hướng luồng không khí đến bộ khuếch tán sau. Xe còn được trang bị cánh gió đuôi nổi bật, hệ thống 4 ống xả và bộ la-zăng hợp kim 19 inch, nằm trong lốp có kích thước 235/35R19 phát triển dành riêng cho mẫu xe này, không ứng dụng cho bất cứ bản Civic thông thường nào.



Phiên bản hoàn thiện không sở hữu thiết kế cấp tiến như bản concept. Có thể thấy điều đó qua cản va trước không còn tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và chắn bùn bớt loe rộng hơn. Nội thất thì ngược lại, gần như giữ nguyên những đường nét hiện đại như ghế thể thao bọc chất liệu giống da lộn, đường chỉ khâu màu đỏ đối lập, vô lăng bọc da và cần số bằng nhôm.

Honda Civic Type R mới sở hữu hệ thống giảm chấn thích ứng 4 điểm, phanh trước Brembo với kẹp phanh 4 pít-tông và đĩa phanh khoan lỗ có đường kính 350 mm. Thêm vào đó là hệ thống lái chỉnh điện Dual Pinion giúp giảm thời gian phản ứng. Lần đầu tiên Honda Civic được cung cấp chế độ lái “+R” cho phép động cơ tạo ra công suất và mô-men xoắn lớn tức thì.



Civic Type R 2016 đang được trưng bày tại triển lãm Geneva 2015. Xe chỉ có dạng thân hatchback 5 cửa và sẽ là một đối thủ xứng tầm với Ford Focus RS.

Phương Anh