Honda Civic Tourer: đẹp và rộng rãi

Svetlanauhn
(Autovina) - Trái ngược với vẻ thô kệch truyền thống của các dòng xe station wagon trước đây, Civic Tourer sở hữu diện mạo bóng bẩy đầy quyến rũ, đủ sức thuyết phục ngay cả những chuyên gia đánh giá xe khắt khe nhất.

Civic Tourer chính là phiên bản sản xuất chính thức của chiếc concept Civic Wagon từng xuất hiện tại triển lãm Geneva vào tháng 3 năm nay. Xe đã được Honda công bố cách đây đúng 1 tháng, nhưng nay mới xuất hiện lần đầu trước công chúng tại triển lãm Frankfurt 2013, bởi lẽ châu Âu vẫn đang là thị trường đặc biệt ưa chuộng những dòng xe có khoang hành lý lớn như station wagon.

Thiết kế của Civic Tourer có nhiều điểm đáng chú ý. Xe có chiều dài 4.520mm, rộng 1.770mm và cao 1.440mm, gần như tương đồng với bản sedan, nhưng các kỹ sư Honda đã chỉnh sửa lại để nâng dung tích khoang hành lý lên tới 624 lít. Thậm chí, nếu xếp hàng ghế thứ hai xuống, con số này là 1.668 lít, lớn hơn nhiều so với các đối thủ đồng hạng như Volkswagen Golf Variant hay Seat Leon ST.

Honda cho biết khoang hành lý của xe có thể chứa được 2 xe đạp leo núi, hoặc 3 chiếc vali cỡ lớn nhất của Samsonite. Hệ thống xếp ghế của Civic Tourer được Honda định nghĩa là "Magic Seat System" với khả năng biến hóa linh hoạt, nhằm mang lại sự thuận tiện nhất cho khoang chứa đồ của khách hàng.



Không chỉ tiện dụng, Civic Tourer còn tỏ ra bắt mắt. Ngoại hình xe thể hiện rõ sự rắn chắc, mạnh mẽ và thể thao, đồng thời cũng rất thời thượng. Cột D khá mỏng, cho phép hành khách bên trong có cái nhìn thoáng đãng ra bên ngoài, cũng như khiến những ai quan sát từ ngoài dễ bị nhầm tưởng rằng xe thon gọn, trong khi thực chất xe rất rộng rãi.

Civic Tourer có 2 lựa chọn về động cơ. Tùy theo ý muốn khách hàng mà xe sẽ được trang bị máy dầu i-DTEC Earth Dreams dung tích 1,6 lít hay máy xăng i-VTEC dung tích 1,8 lít. Hộp số đi kèm cũng linh động với 2 lựa chọn số sàn hoặc tự động.

Do chỉ dành riêng cho thị trường châu Âu nên Civic Tourer chắc chắn sẽ làm buồn lòng các khách hàng ở Mỹ và châu Á. Nhưng xét cho cùng, đây là một quyết định đúng đắn của Honda, bởi lẽ Mỹ đã qua thời chuộng xe station wagon từ lâu, còn châu Á chưa bao giờ thích thú dòng xe này. Trên hết, chẳng ai ngờ Honda lại có thể cho ra đời một chiếc xe vừa đẹp vừa rộng (trong phân khúc xe hạng C) đến thế!

Nguyễn Nam

kynam