Honda Civic 2016 chính thức lên dây chuyền sản xuất

Admin
(Autovina) - Hãng Honda đã chính thức đưa chiếc sedan Civic 2016 lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Canada

Honda đã chính thức bắt đầu đưa mẫu sedan Civic 2016 lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy của hãng ở Alliston, Ontario, Canada. 

Honda Civic 2016 chính thức được sản xuất

Lễ ra mắt Honda Civic 2016 chính thức lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy của hãng ở Canada

Dự kiến những chiếc Civic 2016 đầu tiên sẽ có mặt trên các đại lý của Honda tại Mỹ và Canada trong tháng 11 tới. Thế hệ thứ 10 của Civic này mang theo rất nhiều kì vọng của hãng xe Nhật nhằm lấy lại ánh hào quang của mẫu xe này khi xưa. Trải qua 43 năm phát triển, các mẫu xe Honda Civic đã gặt hái được không ít thành công, cũng như những nốt trầm trước sự lấn át của rất nhiều đối thủ.

Honda Civic 2016 chính thức được sản xuất

Để cho thấy quyết tâm lấy lại vị thế ngày nảo, Honda đã công bố số tiền lên đến 857 triệu USD (khoảng 9,1 ngàn tỷ đồng) trong vòng ba năm để nâng cấp và hiện đại hóa các sở sản xuất của hãng tại Alliston. Ngoài ra các dòng Civic sedan và Coupe cho thị trường Bắc Mỹ sẽ được sản xuất tại tại nhà máy của Honda ở Greensburg, Indiana. Trong khi động cơ 1.5L turbo thế hệ mới của Honda sẽ được sản xuất tại nhà máy của hãng tại Anna, Ohio, Canada. 

Honda Civic là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật trên toàn cầu, ở Canada dòng xe Civic cũng là dòng xe bán chạy nhất của hãng trong suốt 17 năm. Danh mục sản phẩm của Civic 2016 sẽ bao gồm: sedan, coupe, hatchback 5 cửa, model Si tính năng vận hành cao và Civic Type-R lần đầu được bán tại Bắc Mỹ.

Có thể nói việc lựa chọn nhà máy ở Canada để sản xuất những chiếc Civic 2016 đầu tiên là rất chính xác của hãng xe Nhật, khi đây là dòng xe rất được ưa thích tại thị trường Bắc Mỹ. Khi có đến hơn 9 triệu chiếc Civic được bán ra tại đây kể từ năm 1986, trong đó có hơn 4,5 triệu chiếc đến tay khách hàng ở Canada và ở Mỹ là gẩn 4,5 triệu chiếc.