Honda Brio về VN trong tháng 6, không có bản số sàn

Admin
Xe nhập khẩu từ Indonesia, như Toyota Wigo. Ngoài hai bản thường, Brio có thêm phiên bản RS, tương tự Jazz. Đáng chú ý, cả ba phiên bản đều được trang bị hộp số tự động.

Một số nhân viên bán hàng của Honda ở Hà Nội cho biết, mẫu xe cỡ nhỏ hạng A Honda Brio 2019 sẽ góp mặt tại Việt Nam vào khoảng giữa tháng 6. Xe nhập khẩu từ Indonesia, như Toyota Wigo. Ngoài hai bản thường, Brio có thêm phiên bản RS, tương tự Jazz. Đáng chú ý, cả ba phiên bản đều được trang bị hộp số tự động.

Brio bản thử nghiệm xuất hiện tại gian hàng của Honda tại triển lãm Ôtô Việt Nam 2018.

Theo lời một nhân viên đại lý Honda Hà Nội, hiện đại lý đã cho đặt cọc Brio, mức tiền cọc từ 5 đến 10 triệu đồng. Honda Việt Nam chưa công bố giá bán chính thức nhưng một nhân viên đại lý tiết lộ, mức giá khởi điểm cho Brio rơi vào khoảng 350 triệu đồng. Mức giá này được cho là khá tốt, đặc biệt khi sử dụng hộp số vô cấp. Kia Morning AT có giá thấp nhất 379 triệu, Toyota Wigo AT giá 405 triệu và Hyundai Grand i10 AT có giá 380 triệu đồng.

Trước khi xuất hiện ở Việt Nam, Honda Brio thế hệ mới đã lăn bánh ở Philippines. Tại thị trường này, xe có 4 phiên bản, lắp động cơ SOHC 1.2L kết hợp cùng hộp số vô cấp. Hệ thống an toàn có chống bó cứng phanh (ABS) và hai túi khí. Giá bán cho Brio ở Philippines là 11.120 USD cho bản tiêu chuẩn, tương đương 260 triệu đồng.

Ngoài Honda Brio, năm 2019 cũng là thời điểm thị trường xe cỡ nhỏ hạng A ở Việt Nam đón nhận thêm một mẫu xe mới khác là VinFast Fadil. Xe được lắp ráp trong nước kèm giá bán ưu đãi "ba không" là 395 triệu đồng. Bắt đầu từ tháng 9/2019, giá Fadil trở về ban đầu là 432 triệu đồng.

Nguồn: T.T.T.T