Honda Accord 2020: Lái hay, thực dụng

Admin
Tăng tốc tốt, vô-lăng phản hồi chân thật, không gian rộng rãi và nhiều tiện ích thiết thực là những điểm mạnh của Honda Accord mới tại Việt Nam.
Honda Accord 2020 có thiết kế thể thao hơn nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng vốn có của một mẫu sedan hạng D
Sau CR-V, Civic thì tới nay, Honda đã quyết định đưa mẫu xe được trẻ hóa thứ 3 của mình về Việt Nam là Accord 2020. Việc trẻ hóa một mẫu sedan hạng D là cần thiết trong việc mở rộng đối tượng khách hàng chứ không chỉ phù hợp với những người trung tuổi như trước. Đối với Honda Accord 2020, có thể thấy, hãng xe Nhật đã làm rất tốt khi giúp mẫu xe trông trẻ trung hơn, cảm giác lái thể thao, phấn khích hơn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ sự sang trọng, tiện nghi trên một mẫu sedan hạng D.
 
Ngoại thất dung hòa giữa thể thao và sang trọng
 
Nếu nhìn lướt qua, có thể thấy Honda Accord trông như một chiếc Civic cỡ lớn, trẻ trung, thể thao và năng động hơn so với trước đây rất nhiều. Nhưng nếu soi kỹ, có thể thấy Accord 2020 vẫn có gì đó sang trọng và thanh lịch hơn với nhiều chi tiết crôm xuất hiện xung quanh xe. Đặc biệt là phần đầu xe với thanh crôm cỡ lớn chạy dài, nối liền 2 cụm đèn chiếu sáng được thiết kế mới, cho tổng thể phần đầu xe một cái nhìn sang trọng, lịch lãm.
Honda Accord 2020 nhìn từ phía trước
Honda Accord nhìn từ phía sau và bên hông
Đèn chiếu sáng dạng Full-LED thiết kế góc cạnh đầy nam tính
 
Bên cạnh đó, chất sedan cỡ D của Accord vẫn được giữ nguyên khi trần xe dù được hạ thấp để tạo cảm giác thể thao nhưng do sở hữu bộ khung gầm rộng hơn nên tổng thể xe trường dài. Khung gầm mới cũng cho không gian bên trong Honda Accord rộng rãi và thoáng đãng hơn.
 
Nhìn chung, Honda Accord 2020 có phong cách ngoại thất mới ấn tượng, không chỉ phù hợp hơn với người trẻ mà vẫn rất sang trọng, phù hợp cả với những khách hàng trung niên thích một chiếc sedan rộng rãi.
 
Không gian khoang nội thất trên Honda Accord 2020
Nội thất rộng rãi, tiện nghi
Không chỉ thay đổi thiết kế ngoại thất, không gian nội thất bên trong Honda Accord cũng được làm mới hoàn toàn. Sự sang trọng toát lên ngay khi vừa mở cửa xe với nhiều chi tiết ốp gỗ, bọc da (vô-lăng, táp-lô,…), đi kèm những đường viền màu bạc xung quanh khoang nội thất. Đáng chú ý, những núm xoay điều chỉnh âm thanh, điều hòa độc lập 2 vùng độc lập trên Accord được bọc viền kim loại sáng rất tinh tế. Vặn núm xoay, những âm thanh “tách tách” chắc nịch nghe rất đầm tai và thú vị.
 
Tuy nhiên, nếu như phần bệ trung tâm khu vực cần số và phanh tay điện tử trên Honda Accord 2020 cũng được ốp gỗ thay bằng nhựa xám lì chắc hẳn sẽ khiến chiếc xe trông sang trọng hơn.
 
Theo xu thế chung, Honda Accord cũng không thể thiếu màn hình hiển thị thông số và màn hình thông tin giải trí trung tâm cảm ứng 7 inch. Theo đánh giá, màn hình trung tâm trên Accord hiển thị thông tin dễ sử dụng, cảm ứng nhạy, không bị lóa trong quá trình thao tác. Thế nhưng với màn hình thông số, phải chăng Honda nâng cấp lên dạng kỹ thuật số hoàn toàn thay vì vẫn giữ đồng hồ hiển thị tốc độ dạng cơ.
 
Phanh tay điện tử cũng như chế độ giữ phanh tự động, cửa sổ trời cũng xuất hiện trên Accord 2020, không hề kém cạnh so với các đối thủ cùng phân khúc.
 
Không gian rộng rãi hàng ghế sau, cùng cửa gió điều hòa giúp người ngồi cảm thấy thoải mái
Honda Accord được trang bị cửa sổ trời
 
Honda Accord 2020 cũng sở hữu hàng ghế thứ hai rộng rãi, thoải mái nhất trong lịch sử phát triển của mẫu xe, với khoảng cách tăng đáng kể 48 mm so với phiên bản trước. Với người cao khoảng 1m75, nặng 100 kg ngồi hàng ghế sau trên Accord cũng có thể rất thoải mái ngồi vắt chân chữ ngũ dù hàng ghế trước đã được điều chỉnh để một người có thân hình tương đương ngồi thoải mái. Phải nói, Honda Accord đã làm rất tốt trong việc tối ưu không gian sử dụng, giúp người lái thoải mái trên mọi hành trình, tại mọi vị trí ngồi. Tư thế thoải mái, chỗ ngồi rộng rãi, tận hưởng các bản nhạc từ hệ thống âm thanh 8 loa trên Accord chắc chắn sẽ không còn chút mệt mỏi nào, mang lại hành trình thú vị hơn.
Trên Honda Accord có nhiều khu vực để đồ rất tiện lợi
 
Mẫu xe đậm chất thực dụng
 
Trải nghiệm Honda Accord, rất nhiều chi tiết, cải tiến công nghệ được thêm vào giúp việc lái xe thuận tiện và dễ dàng hơn. Đầu tiên phải nhắc tới trang bị tay nắm cửa cảm ứng. Thông thường, đối với một mẫu xe sử dụng chìa khóa thông minh, chủ xe khi mở cửa bằng tay nắm sẽ phải thực hiện thao tác bấm nút để mở khóa. Nhưng trên Accord 2020, chủ xe bớt được thao tác bấm nút, chỉ cần nắm tay nắm cửa như bình thường, chiếc xe sẽ được mở khóa và có thể kéo cửa xe ra ngay lập tức.
 
Ngoài ra, một công nghệ tương đối hay trên Honda Accord 2020, không bất kỳ mẫu xe cùng phân khúc nào có là kích hoạt camera lề khi xi-nhan phải. Trang bị này giúp lái xe có tầm nhìn rộng và quan sát tốt hơn khi thực hiện thao tác rẽ phải.
Vô-lăng tích hợp nhiều phím bấm chức năng
Nút bấm đề nổ tích hợp đề nổ từ xa
Trên xe có nhiều vị trí sạc điện thoại từ hàng ghế trước cho tới cả hàng ghế sau
 
Các tính năng như đề nổ từ xa, gập gương tự động hay rèm che nắng chỉnh tay cho hàng ghế sau cũng là những trang bị tiêu chuẩn tiện lợi cho người dùng có trên Honda Accord.
 
Điểm đáng tiếc nhất đối với mẫu xe này là chưa được trang bị hiển thị thông tin kính lái HUD, sạc điện thoại không dây và gói an toàn tiến tiến nhất Honda Sensing như tại thị trường Thái Lan.
Honda Accord sử dụng động cơ tăng áp 1.5 lít
 
Honda Accord, sedan cỡ D cho cảm giác lái thể thao
 
Trong phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam, Honda Accord là mẫu xe duy nhất được trang bị động cơ tăng áp 1.5 lít, tương tự như loại đang dùng trên chiếc CR-V. Với động cơ tăng áp, tiết kiệm nhiên liệu nhưng những cú đạp ga tăng tốc trên Accord được phản hồi tương đối nhanh và gần như không có độ trễ. Thậm chí khi chuyển từ chế độ “Eco” sang “Sport”, cảm giác lái và tăng tốc phấn khích không kém gì mẫu xe đàn em Honda Civic. Ngay cả việc di chuyển đường dốc cũng không hề gây ra khó khăn với mẫu sedan đầu bảng của Honda tại thị trường Việt Nam.
 
Honda Accord cho cảm giác lái rất tốt
Một điểm mạnh nữa, đậm chất Accord tiếp tục được Honda phát huy là cảm giác lái rất tốt. Dù đánh lái nhẹ hay gấp, vô-lăng trợ lực điện phản hồi đều rất chính xác. Kết hợp với hệ thống treo, người ngồi bên trong xe đều không có cảm giác bị văng hay lắc người khi vào cua hay chạy đường đèo.
 
Bên cạnh đó, khả năng cách âm tốt là điều mà nhiều người đòi hỏi phải có trên một mẫu sedan hạng D. Accord 2020 đã làm rất tốt điều này. Trên cung đường xấu, tiếng lốp vọng vào bên trong cabin cũng có nhưng không đáng kể. Còn chạy trên cao tốc, đường quốc lộ hay trong phố, tiếng ồn không thể làm ảnh hưởng đến giai điệu bản nhạc mà tài xế đang nghe. Đây là điểm được cải thiện khá nhiều so với thế hệ trước. Theo thông số mà hãng xe Nhật đưa ra thì mẫu Accord đã được trang bị thêm hệ thống chống ồn chủ động.
 
Honda Accord 2020 là mẫu xe rất đáng để trải nghiệm

Kết luận
 
Với thiết kế mới, trang bị hiện đại cũng như không gian sử dụng rộng rãi, cảm giác lái hay thì Honda Accord thực sự là mẫu xe đáng mua tại Việt Nam, đánh thẳng vào phân khúc khách hàng trẻ thích cầm lái nhưng phải là một mẫu sedan sang trọng, có giá bán khoảng hơn 1 tỷ đồng. Nhưng để có được nhiều khách hàng với Honda Accord không phải dễ khi ở phân khúc cạnh tranh, mẫu xe này hiện đang có giá bán cao nhất, lên tới 1,319 tỷ đồng.
G.T