Hệ thống đèn LED cao cấp trên CX-9 mới có gì ?

(Autovina) - Hệ thống đèn LED cao cấp và độc quyền trên Mazda CX-9 mới áp dụng những công nghệ tân tiến của hãng xe Nhật để cho hiệu suất chiếu sáng mạnh mẽ hơn

Với hệ thống đèn LED công nghệ cao cho tầm nhìn và phân bổ ánh sáng tốt hơn, hãng xe Nhật Bản Mazda giờ đây có thể tự hào khi CX-9 2016 trở thành mẫu SUV 3 hàng ghế tầm trung duy nhất trên thị trường sở hữu tính năng hiện đại này.

hệ thống đèn Led cao cấp trên mazda cx-9 mới

Xét về hiệu suất, đèn pha chiếu gần trên phiên bản CX-9 thế hệ mới sản sinh công suất 900 lumen trên một đơn vị, gấp đôi công suất của đèn pha halogen, nhờ thế cho độ chiếu sáng lớn hơn 35% so với đèn pha halogen tiêu chuẩn và phạm vi quét sáng xa hơn 10% so với đèn Xenon HID.

Julien Montousse, giám đốc thiết kế của Mazda cho biết: “Dưới góc độ thiết kế, đèn pha LED sở hữu đường nét mảnh dẻ, phù hợp với cản trước và thiết kế tinh tế của phần đầu xe. Đèn LED kết nối với dải “Signature Wing” (viền dưới của lưới tản nhiệt) tạo nên hình dáng của 1 chiếc khiên 5 cạnh, góp phần đem lại nét sang trọng nổi bật cho Mazda CX-9 trên thị trường".

hệ thống đèn Led cao cấp trên mazda cx-9 mới

Ngoài ra, công nghệ này cũng được áp dụng cho đèn hậu LED, giúp đèn sáng nhanh hơn so với các bóng đèn halogen truyền thống trong các tình huống khẩn cấp, bởi vậy, giúp phòng tránh va chạm ở phần sau xe.

Bên cạnh đó, hệ thống đèn LED có ưu điểm ít tỏa nhiệt hơn so với đèn halogen hay đèn xenon và nhờ vậy có tuổi thọ dài hơn.

hệ thống đèn Led cao cấp trên mazda cx-9 mới

Giám đốc thiết kế Montousse phát biểu thêm: “Khách hàng có thể lái một chiếc crossover thông dụng năm này qua năm khác mà chẳng hề yêu thích nó. Tuy nhiên với Mazda CX-9, chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm không chỉ đơn thuần là một mẫu xe gia đình. Hơn hết, đó là sự trải nghiệm để mỗi lần ngồi sau vô lăng, bạn sẽ cảm nhận nội thất bọc da Nappa và các chi tiết bằng gỗ cẩm lai được kết hợp hài hòa với ánh sáng nhẹ màu trắng. Chúng tôi muốn lái xe và hành khách của Mazda cảm nhận sự khác biệt. Và tôi tin là chúng tôi đã thành công”.

Được biết Mazda CX-9 phiên bản 2016 hiện đang được bán tại Mỹ với mức giá khởi điểm 31.520 USD (hơn 700 triệu đồng).