Hé lộ thông số Toyota Fortuner 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam

Admin
Nhằm thể hiện quyết tâm lấy lại ngôi vương phân khúc SUV 7 chỗ, Toyota Fortuner 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam sẽ gây bất ngờ với động cơ mạnh, lắp ráp trong nước.
Toyota Hilux 2021 vừa ra mắt thì mẫu SUV phát triển trên cùng hệ thống gầm bệ là Fortuner 2021 cũng rò rỉ thêm thông tin trước khi được giới thiệu ra thị trường. Bản nâng cấp năm nay của Fortuner đã được cập nhật lên hệ thống của Cục Đăng kiểm.
Toyota Fortuner 2021 tại Thái Lan.
Theo đó, Fortuner 2021 sẽ là xe lắp ráp trong nước. Theo thông tin đăng kiểm, có 4 phiên bản Fortuner mới được lắp ráp tại Việt Nam. Hiện chưa rõ sẽ có các phiên bản nào được nhập về từ Indonesia như hiện tại hay không.
 
Cũng theo giấy chứng nhận kiểm định, bản facelift của Fortuner có 3 loại động cơ, là máy xăng 2,7 lít (mã 2TR-FE), máy diesel 2,4 lít (mã 2GD-FTV) và máy diesel 2,8 lít (mã 1GD-FTV). Trong đó, đáng chú ý nhất là động cơ diesel 2,8 lít được nâng cấp công suất lên 201 mã lực (150 kW) tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.600 vòng/phút. Đây là động cơ vừa được giới thiệu trên Hilux 2021 tại Việt Nam.
Thông tin kiểm định của Toyota Fortuner 2021 bản cao cấp với động cơ mới.
Trước đó, một số hình ảnh chụp được chiếc Fortuner 2021 tại Việt Nam đã rò rỉ trên mạng từ tháng 6/2020. Chiếc xe được cho là trong quá trình thử nghiệm trước khi được lắp ráp thương mại để bán ra thị trường. Thông tin này phần nào hợp lý khi ngày cấp chứng nhận kiểm định cho xe là 24/7, sau đó khoảng 1 tháng.
 
 
Toyota Fortuner 2021 đã về Việt Nam.
Fortuner 2021 là bản nâng cấp giữa vòng đời nên không có quá nhiều thay đổi ở ngoại hình. Kiểu dáng tổng thể quen thuộc của mẫu SUV 7 chỗ này vẫn giữ nguyên. Phần đầu được làm lại với cụm đèn giao diện LED mới, lưới tản nhiệt lớn hơn với hoạ tiết tạo hình 3D, đèn hậu cũng đổi giao diện LED, cản sau khác biệt và bộ vành 18 inch mang thiết kế mới.
 
Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe này còn phiên bản Legender với nhiều khác biệt hơn, cả ở cản trước/sau, cụm đèn chiếu sáng trước, đèn hậu và vành. Hiện chưa rõ thị trường Việt Nam có bản này hay không.
 
Fortuner bản thường có thiết kế giống chiếc xe lộ diện tại Việt Nam.
 
 
Fortuner bản Legender có ngoại hình thể thao hơn.
Thiết kế nội thất xe ít thay đổi hơn. Tiện nghi được nâng tầm với màn hình cảm ứng mới kích thước 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, màn hình thông tin sau vô-lăng có màu sắc, sạc điện thoại không dây, cổng sạc cho hàng ghế sau...
 
 
 
Nội thất Fortuner mới tập trung vào nâng cấp tiện nghi.
Khả năng vận hành của Fortuner mới được thay đổi trên bản động cơ diesel 2,8 lít, khi được tăng thêm 27 mã lực và 50 Nm mô-men xoắn. Hệ thống làm mát của xe được thay đổi giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Khả năng kéo hàng của mẫu xe này tăng thêm 300 kg.
 
Về công nghệ, gói an toàn Toyota Safety Sense được trông chờ có mặt trên Fortuner tại Việt Nam. Mẫu bán tải Hilux 2021 vừa ra mắt đã được tích hợp gói an toàn tiên tiến này, với các tính năng như cảnh báo va chạm sớm, báo lệch làn đường và ga tự động thích ứng khoảng cách. Các trang bị an toàn khác nhiều khả năng vẫn như bản cũ.
 
Giá Toyota Fortuner mới chưa được hé lộ. Bản cũ có giá dao động từ 1,033 tỷ đến 1,354 tỷ đồng. Bởi là xe lắp ráp trong nước nên Fortuner được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho đến hết năm nay.
 
Nhiều khả năng thời gian ra mắt Fortuner 2021 đang cận kề do bản cũ đang dần hết hàng tại đại lý. Trong tháng 7 vừa qua, doanh số mẫu xe này tụt dốc hơn 33% so với tháng trước đó, với chỉ 524 xe bán ra. Điều này khiến Fortuner biến mất khỏi top 10 bán chạy tại Việt Nam trong tháng.