Hé lộ thiết kế chính thức của KTM RC 390 2021

Admin
KTM RC 390 2021 có khá nhiều thay đổi thay đổi về ngoại hình với phong cách mới cơ bắp và vuông vắn hơn so với thế hệ cũ.
Tương tự như KTM 390 Duke thế hệ mới vừa ra mắt, phiên bản sport bike KTM RC 390 hiện cũng đang được thương hiệu xe Áo tiến hành nâng cấp về thiết kế cũng như trang bị. Sau khi các hình ảnh mẫu KTM RC 390 chạy thử nghiệm được đăng tải, SRK Designs của Indian Autos Blog đã lên thiết kế hoàn chỉnh cho xe dựa trên các hình ảnh này.
KTM RC 390 2021
 
Nhìn vào hình ảnh trên, có thể thấy KTM RC 390 2021 đã có thay đổi đáng kể so với người tiền nhiệm. Mặc dù phiên bản xe mới vẫn giữ các đường nét sắc sảo như RC 390 2020, tuy nhiên tổng thể phong cách xe đã cứng cáp và cơ bắp hơn.
 
Điều này thể hiện khá rõ qua phần đầu xe mới có tạo hình dày dặn hơn, đèn pha của xe cũng mang thiết kế mới có phần giống với mặt đèn của mẫu KTM 1290 Super Adventure R với tạo hình đèn pha đôi hai thành phần, ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED.
 
Bên cạnh đó, phần đèn hậu của xe cũng đã được hoàn thiện, bố trí gọn bên dưới đuôi xe thay cho kiểu đèn lồi ở phiên bản chạy thử trước đó. Trong lần chạy thử này, KTM cũng đã bố trí thiết bị đo đạc các chỉ số vận hành của xe nhằm phân tích và hiệu chỉnh theo thiết kế.
 
Ngoài điểm mới kể trên, các chi tiết như dàn áo và đuôi xe dường như không có gì thay đổi. Yếm xe mang thiết kế xếp lớp như thế hệ hiện tại nhưng hình dạng yếm xe đã trở nên góc cạnh và gãy gọn hơn, trên đó còn xuất hiện hai đường gờ nổi nối liền với gờ nổi ở lớp yếm dưới. Thêm vào đó thiết kế yếm mới sẽ kéo dài xuống phía dưới tạo nên ốp che động cơ phía trước, chi tiết mỏ cày dường như sẽ bị loại bỏ trên phiên bản mới do bố trí ống xả kiểu mới tương tự như người anh em KTM 390 Duke.
 
Dự kiến KTM RC 390 thế hệ mới tiếp tục được trang bị khối động cơ xylanh đơn, DOHC, dung tích 373 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 43 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 37 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút.