Hé lộ hình ảnh ô tô điện sẽ kế thừa Mercedes-Benz E-Class

Admin
Dòng sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử Mercedes-Benz - sedan E-Class, cuối cùng đã hé lộ kẻ kế thừa khi hãng ô tô hạng sang nước Đức tung ra những hình ảnh đầu tiên về EQE thuần điện.
Ngoại hình của EQE có phần truyền thống hơn so với EQS vốn rất phá cách theo hướng hiện đại.
 
Theo lộ trình, EQE sẽ được Mercedes-Benz trình làng tại Triển lãm ô tô quốc tế (IAA) diễn ra vào đầu tháng 9 tại Munich (Đức) - bên cạnh các anh em khác, trong đó có xe thể thao hybrid GT 4-Door Coupe 73 E Performance. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, những hình ảnh chính thức của EQE đã được công bố. Qua đó, có thể thấy phần đuôi có nhiều nét tương đồng với các dòng xe Audi hiện đại, bao gồm cả dải đèn hậu LED vắt trọn cản sau.
 
Tương tự đàn anh EQS - mẫu xe điện thay thế sedan cỡ lớn S-Class đang được bán ra thị trường, EQE thiết kế gương chiếu hậu nằm trên cánh cửa và viền chrome toàn bộ các khung cửa sổ. Đuôi xe cũng được trang bị cánh gió, trong khi tay nắm cửa xe đều là loại thò thụt - tính năng không thể thiếu trên ô tô điện để cải thiện khí động học giúp tiết kiệm pin khi di chuyển.
 
Bên trong nội thất, EQE bản cao cấp sẽ có màn hình siêu rộng chiếm trọn toàn bộ táp lô - tương tự như EQS hiện nay. Trang bị có tên Hyperscreen này thực tế bao gồm ba màn hình nhỏ và lớp bề mặt kính, cho phép hiển thị thông tin vận hành, thông tin giải trí, kèm theo màn hình cảm ứng riêng cho vị trí ghế phụ. Điểm đáng chú ý của EQE cũng nằm ở hệ thống điều hành xe sử dụng trí tuệ nhân tạo, có thể nhận khẩu lệnh từ người dùng.

Nội thất EQE có nhiều nét tương đồng với EQS.
 
Về vận hành, EQE sử dụng nền tảng xe điện hoàn toàn mới có tên EVA2 của Mercedes-Benz. Phiên bản cơ sở sẽ chỉ sử dụng một mô tơ điện, nhưng các biến thể cao cấp sẽ kết hợp nhiều mô tơ điện nhằm tạo ra hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Mercedes-Benz cũng sẽ cung cấp ít nhất 2 tùy chọn dung lượng pin cho xe.
 
Theo lộ trình điện hóa rất khẩn trương của Mercedes-Benz, việc EQE thay thế E-Class sẽ diễn ra trong tương lai rất gần. Hiện nay, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cũng đã đưa các mẫu xe điện lên trang web chính thức của mình - tín hiệu cho thấy thời điểm các dòng xe này có mặt ở thị trường trong nước không còn xa.
hànộimới