Hậu trường thử xe Renault Fluence, Koleos

Svetlauz
Những ngày đầu năm mới 2011, phóng viên của  Tạp chí ô tô Việt Nam và Autovina đã có buổi thử xe hấp dẫn với chiếc Renault Fluence, Renault Koleos – hai mẫu xe mới được gia nhập vào thị trường Việt Nam.

 
Được chế tạo tại nhà máy của Renault Samsung Motors ở Busan (Hàn Quốc), Fluence và Koleos được Auto Motors Việt Nam đưa về Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc. 
 
Theo thông tin từ hãng, Renault Fluence được thiết kế để trở thành chiếc xe hấp dẫn với một số đặc điểm vượt trội so với các đối thủ như gầm bệ chắc chắn, thiết kế kiểu thể thao. Chiếc xe được trang bị một cabin tiện nghi và hàng loạt các công cụ hỗ trợ công nghệ. Fluence nhắm vào những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc saloon giúp tăng địa vị của mình.
 
Renault Koleos - chiếc xe đa dụng tiện nghi
 
Trong khi đó, Renault Koleos lại là một chiếc xe đa dụng tiện nghi, dễ lái với khả năng đi trên đường gồ ghề tuyệt vời. Chiếc xe được kì vọng sẽ trở thành chiếc xe tốt nhất ở dòng SUV nhập khẩu cả về chất lượng sản phẩm và dịch vụ với chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.
 
Vẻ bề ngoài của cả hai chiếc xe đều toát lên một sự hiện đại và sang trọng. Tuy nhiên, để có những đánh giá khách quan về khả năng vận hành của chiếc xe, chúng tôi quyết định đưa xe tới bãi đất trống thuộc Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
 
Địa hình khu đất này khá gồ ghề, phù hợp cho việc test chiếc sedan Renault Fluence và xe việt dã như Renault Koleos. Tại đây,những màn drift xe, cho xe vượt dốc...đã diễn ra, đủ thấy khả năng vận hành của Fluence và Koleos khá ấn tượng và an toàn.
 
 
 
Để có được những nhìn nhận khách quan nhất về cả hai chiếc xe này, mời đôc giả đón đọc Tạp chí “ô tô Việt Nam” – số Tết, ra ngày 23/1/2011.
 
 
Bùi Yến
buiyen