Harley-Davidson hợp tác với Google để sản xuất xe đạp điện

Admin
Thương hiệu eBike của Harley-Davidson, Serial 1, gần đây đã hé lộ về mẫu sản phẩm thế hệ thứ 2 của mình được hợp tác với Google.

Cụ thể, mẫu RUSH/CTY Speed nhanh nhất của họ có thể đạt vận tốc 45 km/h và phiên bản off-road BASH/MTN có thể đạt vận tốc 32 km/h nhờ sở hữu mô tơ có khả năng sản sinh mô men xoắn 90 Nm, nhiều hơn một số chiếc Karman Ghias có thể đạt được.

Với phiên bản leo núi này, chúng sẽ được sản xuất giới hạn 1.050 chiếc trong đó có 525 chiếc được phân phối ở Mỹ và 525 chiếc còn lại được bán cho châu Âu.

Ở cả 2 thị trường xe sẽ không có khả năng tạm ngưng.

Aaron Frank – Giám đốc thương hiệu tại Serial 1 cho biết “Càng ít càng tốt. Đó là lời hứa của BASH/MTN.

Không có hệ thống treo cầu kỳ, hệ thống truyền động phức tạp để điều chỉnh – chỉ có 2 bánh, 1 hộp số và 1 mục đích để cung cấp sự kết nối trực tiếp giữa bạn và mặt đường.

Càng ít phải lo lắng về quản lý và bảo trì công nghệ, bạn càng có thể tập trung tận hưởng chuyến đi”.

Xe sẽ được trang bị bộ lốp Michelin E-Wild lớn và bộ yên xe SR Suntour NCX giảm xóc.

Xe cũng được trang bị phanh đĩa thủy lực TRP bốn pít-tông cực mạnh và lớp sơn Yucca Tan với đồ họa graffiti.

Trong khi đó, xe đạp tiêu chuẩn có nhiều tiện nghi tập trung vào đường phố hơn và nhà sản xuất đã hợp tác với Google để bổ sung một số tính năng kết nối.

Chủ sở hữu có thể tìm thấy chiếc xe đạp của mình ở bất kỳ đâu trên thế giới nhờ “Chế độ chính xác”.

Việc lập kế hoạch tuyến đường cũng trở nên dễ dàng hơn với định vị từng chặng thông qua Google Maps và bạn có thể nhận được bản tóm tắt sau chuyến đi về những nỗ lực của mình do dữ liệu thời gian thực đang được công ty công nghệ thu thập. Xe đạp cũng có bộ sạc USB-C tích hợp để sạc điện thoại khi bạn đạp xe.

Ông Frank cho biết: “Chúng tôi rất vui khi Google Cloud đã chọn Serial 1 làm đối tác của eMobility.

Điều này có nghĩa là Serial 1 sẽ tích hợp giải pháp phần mềm Intelligent Product Essentials mới của Google Cloud vào eBikes của nó, cho phép các tính năng dự đoán, chủ động và thông minh mang lại trải nghiệm eBicycle tốt hơn cho mọi người lái".

Hầu hết các phiên bản (BASH / MTN, RUSH / CTY Step-thru và MOSH / CTY) được trang bị bộ pin có thể tháo rời 529 Wh, trong khi RUSH / CTY Speed có dung lượng 706 Wh.

Mức giá dao động từ 3.799 USD (tương đương 88 triệu đồng) cho bản MOSH / CTY rút gọn đến 5.599 USD (tương đương 130 triệu đồng) cho chiếc RUSH / CTY Speed hiệu suất cao.

Trong khi đó chiếc RUSH / CTY Step-Thru có mức giá 4.999 USD (tương đương 116 triệu đồng) và BASH / MTN ở mức giá 3.999 USD (tương đương 92 triệu đồng).