"Hàng độc" Mercedes G300 chuyên off-road tại VN

Admin
(Autovina) - Đây là một phiên bản đặc biệt của dòng xe G-Class, được phân phối chính hãng bởi Mercedes-Benz Việt Nam và sở hữu một số tính năng độc đáo ít thấy ở những chiếc G-Class thông thường khác.

Mercedes-Benz G-Class không những là một dòng xe lâu đời, mà còn có rất nhiều phiên bản, dành cho cả mục đích quân sự lẫn dân sự. Chiếc G300 CDI Professional "Edition PUR" trong bài viết này thuộc dòng "Edition PUR" đặc biệt, bao gồm những mẫu G-Class nguyên bản quân sự (series Professional) nhưng được "dân sự hóa" và thiên hẳn về vận hành off-road chuyên nghiệp.

Kiểu dáng của G300 CDI mang đậm phong cách truyền thống của dòng G-Class. Xe được thiết kế theo dạng station wagon vuông vức, tạo nên ấn tượng về sự cứng cáp, mạnh mẽ và chắc chắn. Những đường nét tròn trịa chỉ hiện diện ở bộ đèn pha, logo ngôi sao 3 cánh và 4 bánh xe.



Do là xe chuyên đi địa hình, chiếc G300 CDI đặc biệt này được trang bị hàng loạt các thành phần chuyên dụng: giá để đồ trên nóc xe, móc kéo xe ở cản sau, bánh dự phòng gắn trên cửa sau... Gầm trước có tấm chắn bảo vệ. Nắp capô được phủ bề mặt nhám và chịu lực tốt để dùng làm bệ bước khi cần leo lên nóc xe. Xe có khả năng lội nước tới 1 mét nhờ khoảng sáng gầm cao và cổ hút gió động cơ (có tác dụng tránh hút nước vào động cơ gây thuỷ kích).



Nội thất G300 CDI không hề bóng bẩy, hiện đại như các dòng xe Mercedes-Benz đời mới, mà vẫn trung thành với cách bài trí như cách đây hàng chục năm về trước. Sàn xe không có thảm lót, lộ rõ phần sắt thép bên dưới. Hàng ghế sau chỉ có 2 ghế tách biệt. Nhiều thành phần rất cổ điển: điều hòa chỉnh cơ, cửa kính "quay tay", phần lớn nút bấm dạng công tắc bật/tắt theo kiểu lên-xuống. Cửa xe phải đóng thật mạnh mới khép chặt. Tuy nhiên, cũng có nét thú vị ở chi tiết sàn khoang hành lý ốp gỗ toàn bộ.



Đúng như tên gọi, G300 CDI được trang bị động cơ diesel V6 3,0 lít với turbo tăng áp, có công suất 183 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại dải vòng tua 1.600 - 2.800 vòng/phút. Cùng với đó là hộp số tự động 5 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và yếu tố đặc trưng làm nên tên tuổi G-Class: 3 khóa vi sai điều khiển điện (khoá cầu trước, khoá cầu sau và khoá trung tâm) có thể chuyển đổi bằng tay ngay trên bảng điều khiển trung tâm.



​Ngoài ra, G300 CDI hỗ trợ đầy đủ các hệ thống an toàn: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS. Xe cũng có túi khí phía trước và hệ thống sưởi cho hàng ghế trước.​ Bình nhiên liệu dung tích gần 100 lít đủ để phục vụ những hành trình dài ngày.

Mercedes-Benz Việt Nam phân phối mẫu xe chuyên dụng off-road này với giá 4,622 tỷ đồng.

>> Album ảnh Mercedes-Benz G300 CDI Professional "Edition PUR" [40 ảnh] <<

Nguyễn Nam

kynam