Hai mẫu xe lạ mắt của Honda tại Tokyo Motor Show 2007

Admin
Độc đáo, tinh tế và thân thiện với môi trường, đó là những gì mà các nhà chuyên môn đánh giá về hai mẫu xe mới của Honda CR-Z và PUYO ngay khi hai mẫu xe này được ra mắt công chúng trước thềm triển lãm Tokyo lần thứ 40.

Cũng giống như các mẫu xe Honda công bố trước đó, CR-Z và PUYO thể hiện rõ chiến lược phát triển mảng xe sạch cho tương lai, và rất có thể năm nay sẽ là một mốc son trên con đường phát triển các dòng xe xanh của hãng xe đến từ Nhật Bản này.

CR-Z Concept

CR-Z Concept là chiếc xe thể thao hybrid xăng – điện hai chỗ thế hệ kế tiếp của chiếc Small Hybrid Sports Concept mà Honda trưng bày tại triển lãm Geneva hồi tháng ba vừa qua. Được trang bị hệ thống dẫn động Honda Hybrid IMA mới nhất, CR-Z Concept có mức tiêu thụ nhiên liệu và phát thải CO2 rất ấn tượng. Phía trước xe có kết cấu thấp, bariê sốc lớn được đặc trưng bởi các khe hót gió tương đối rộng. Nhìn từ hai bên, vòm xe giống như một đường cong liên tục kéo dài từ capô, lượn dọc mui kính trong suốt rồi thoải dần và bám lấy đuôi xe. Kiểu hình khối như vậy không chỉ tạo cho CR-Z sự mềm mại của một chiếc xe thể thao mà còn làm giảm đáng kể ma sát do dòng khí động học gây ra. Thêm vào đó đèn sau được bố trí lõm vào đuôi xe, vừa tạo nên sự hòa hợp với đường cong trên mui vừa mở rộng góc nhìn của gương chiếu hậu. Điểm nhấn cuối cùng của thiết kế bên ngoài của CR-Z là bộ vành lên đến 19’’ mang đầy chất thể thao và sự mạnh mẽ.

Thiết kế nội thất cũng góp phần thể hiện sự trẻ trung của CR-Z. Không gian vốn tinh tế nhờ có màu xanh da trời nhạt của các lớp trang trí lại càng trở nên rộng rãi hơn dưới tác dụng của ánh sáng chiếu qua mui kính. Hệ thống ghế ngồi được sắp đặt theo tiêu chí của một chiếc xe thể thao tạo cảm giác thoải mái và sự linh hoạt cho cả người lái lẫn người ngồi bên cạnh.

PUYO

Puyo mang trên mình một thiết kế thực sự khác lạ so với tất cả các mẫu xe khác của Honda. Không sang trọng, không thể thao nhưng chiếc xe lại mang một phong cách rất độc đáo nhờ có kiểu mui vòm trong suốt và sự vắng mặt của cả phần đầu lẫn phần đuôi xe. Nhìn từ mọi phía, Puyo giống như một khối lập phương nhưng lại không có bất kỳ một góc vuông sắc cạnh nào. Cũng nhờ có kiểu kết cấu đặc biệt này mà không gian nội thất của chiếc xe trở nên rộng rãi hơn rất nhiều so với một chiếc xe thông thường.

Đáng chú ý là Puyo chạy hoàn toàn bằng pin nhiên liệu, chính vì thế mà chiếc xe hầu như không gây hại gì đến môi trường.

Kiểu trụ lái truyền thống bị vứt bỏ không thương tiếc, thay vào đó là một màn hình điều khiển có cấu trúc giống như một màn hình cảm ứng. Bánh lái được thay thế bởi cần điều khiển tích hợp nhiều chức năng, nhờ vậy công việc điều khiển xe cũng thú vị không kém gì việc tham gia một trò game.

Thu Hiền